Điều tra vụ phá rừng phòng hộ để trồng rừng

12/12/2013 20:35 GMT+7

(TNO) Ngày 12.12, một tổ trinh sát kinh tế của Công an huyện Quảng Ninh, Quảng Bình đã vào rừng phòng hộ Long Đại để điều tra thông tin Ban quản lý rừng phòng hộ chặt hạ nhiều cây gỗ lớn.

(TNO) Ngày 12.12, một tổ trinh sát kinh tế của Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã vào rừng phòng hộ Long Đại để điều tra thông tin Ban quản lý rừng phòng hộ chặt hạ nhiều cây gỗ lớn.

Công an vào cuộc điều tra vụ phá rừng phòng hộ để trồng rừng 
Lực lượng trinh sát đo đạc tại khoảnh rừng bị đốn hạ - Ảnh: Anh Minh

>> Phá rừng phòng hộ để... trồng rừng

Bước đầu, tổ công tác xác định một lượng khá lớn cây rừng bị đốn hạ trong diện tích chừng 50 ha thuộc tiểu khu 390 và tiểu khu 545 rừng phòng hộ Long Đại; việc mở đường xuyên qua rừng phòng hộ dài hơn 5 km cũng làm ảnh hưởng nhiều diện tích rừng, nhiều cây lớn bị đốn hạ.

Trong một diễn biến khác, thông tin chúng tôi có được từ Phân viện Điều tra quy hoạch rừng Trung Trung bộ cho thấy mặc dù tại 2 tiểu khu 390 và 545 có một số diện tích rừng nghèo, tuy nhiên trong diện tích đó vẫn còn có những cây to, gỗ tốt.

Theo đánh giá của một cán bộ lâm nghiệp, là rừng kinh tế, khi bóc tách để trồng cây khác cần phải bảo vệ, còn đối với rừng phòng hộ thì cần thận trọng hơn.

Trước đó, ngày 11.12, Báo Thanh Niên có tin phản ánh việc nhiều người bức xúc tố cáo Ban quản lý rừng phòng hộ Long Đại đã mở đường, chặt hạ nhiều cây lớn trong rừng để trồng lại keo kinh tế.

Anh Minh - Trương Quang Nam

>> Vụ phá rừng quốc gia Vũ Quang: Đề nghị truy tố 4 nghi phạm
>> Xem xét, khởi tố vụ phá rừng VQG Mũi Cà Mau
>> Truy trách nhiệm nạn phá rừng trồng cao su
>> Chặt phá rừng phi lao, san ủi bừa bãi để nuôi tôm
>> Sẽ khởi tố vụ phá rừng thông  
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.