Cứu người trong lũ dữ

07/12/2008 22:45 GMT+7

Nghe tiếng kêu cứu thất thanh, binh nhất Đặng Thanh Nhàn (ảnh) đã không ngại nguy hiểm lao xuống dòng nước cuộn xoáy cứu sống một nữ sinh.

Đang trên đường đi học về, em Nguyễn Thị Hồng Hạnh, học sinh lớp 11A1 trường THPT Quang Trung (Gia Lai) không may bị rớt xuống cống nước nằm trên đường Hoàng Hoa Thám. Những ngày giữa tháng 11, trời mưa như trút nước, kéo dài khiến nước dâng cao, lại thêm nước chảy xiết từ núi Nhạn đổ về sông Ba khiến cống nước xoáy sâu hơn 2m. Nghe tiếng kêu cứu của các nữ sinh đứng trên bờ, nhìn thấy cánh tay chới với cuộn giữa áo mưa dưới dòng nước lớn, binh nhất Đặng Thanh Nhàn lúc ấy đang đi vớt bèo cho đơn vị đã bất chấp hiểm nguy lao mình xuống dòng nước dữ. Vật lộn, lặn ngụp trong dòng nước đục ngầu, cuối cùng, anh cũng đã tìm và vớt được em Hạnh vào bờ. Cứu người lên được thì anh Nhàn cũng đã đuối sức, nhưng thấy nạn nhân nằm bất động, nhớ lại bài học kinh nghiệm trong đợt tập huấn sơ cấp cứu vừa qua, anh Nhàn đã cố hết sức vận dụng giúp em Hạnh hồi tỉnh. Sự can đảm, dũng cảm của Đặng Thanh Nhàn đã khiến gia đình em Hạnh và những người có mặt không khỏi cảm kích. Tấm gương cứu người của Nhàn đã tô thắm thêm hình ảnh đẹp về anh bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

Binh nhất Đặng Thanh Nhàn tâm sự: “Quê em ở Tiên Thuận, Tây Sơn, Bình Định, ngay từ hồi còn bé, em đã thường xuyên bơi lội trên sông Côn. Khi nghe tiếng kêu cứu, em cũng không kịp nghĩ gì nhiều ngoài việc cứu người là trên hết nên nhảy xuống tìm cách cứu nạn nhân. Tuy ngâm người trong dòng nước lũ tê buốt, lại bơi ngược dòng ngụp lặn tìm nạn nhân nên người thấm mệt nhưng khi tìm thấy nạn nhân và cố hết sức dìu vào bờ là em mừng quá, thấy khỏe hẳn ra”.

Trung tá Phạm Hồng Việt - Phó chính ủy đơn vị Pháo binh B68 (Quân khu 5) cho biết: binh nhất Đặng Thanh Nhàn nhập ngũ tháng 3.2008, hiện là chiến sĩ vệ binh thuộc Ban Tham mưu, đơn vị Pháo binh B68. Từ đầu năm đến nay, Đặng Thanh Nhàn luôn tu dưỡng, rèn luyện tốt, thường nhận về mình những phần việc khó và chủ động phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hành động dũng cảm của Đặng Thanh Nhàn đã được chỉ huy đơn vị B68 tặng giấy khen đột xuất và phát động toàn cán bộ - chiến sĩ đơn vị học tập.   

Đỗ Kiếm - Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.