Tổng thống Bush chúc mừng Hội nghị thường niên Quỹ giáo dục Việt Nam

30/12/2005 00:26 GMT+7

Nhân Hội nghị thường niên của Quỹ giáo dục Việt Nam (VEF) năm 2005 diễn ra trong ba ngày 28, 29, 30/12 tại California do Viện Hàn lâm khoa học Hoa Kỳ đứng ra tổ chức, Tổng thống Hoa Kỳ George W.Bush đã gửi thư chúc mừng hội nghị.

Bức thư có đoạn: "Sự tiến bộ của khoa học và công nghệ đã thay đổi thế giới của chúng ta và nước Mỹ trở nên tốt đẹp hơn vì các bạn sinh viên từ Việt Nam đã đến đây học tập trong các ngành khoa học, công nghệ cũng như nhiều ngành khác tại các trường đại học của chúng tôi. Hội nghị này là dịp để các bạn nghiên cứu sinh chia sẻ kinh nghiệm, đẩy mạnh hơn nữa sự tiến bộ và các phát minh khoa học; củng cố quan hệ giữa Việt Nam - Hoa Kỳ. Vào tháng 6 vừa qua tôi vui mừng được đón Thủ tướng Phan Văn Khải và tôi mong sớm được tới thăm Việt Nam trong tương lai".

Tham dự hội nghị lần này có rất nhiều quan khách, các nghiên cứu sinh Việt Nam đang theo học tại Mỹ và giáo sư các trường ĐH nổi tiếng của Mỹ. Trong khuôn khổ hội nghị, chiều qua 29.12 đã diễn ra cầu truyền hình trực tiếp về giáo dục giữa Việt Nam - Hoa Kỳ tại 3 thành phố Hà Nội - TP.HCM và California, với sự tham gia của ông Trần Xuân Giá, cố vấn cao cấp của Thủ tướng Phan Văn Khải và ông Bành Tiến Long, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo.

X.Danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.