Phải lòng... địch thủ

07/11/2009 18:18 GMT+7

Vì nhiều lý do, họ trót phải lòng những anh chàng đang làm việc tại các công ty “địch thủ”, và cũng vì nhiều lẽ, có người đành phải rút lui trước các trở ngại.

Dễ đau tim

Đến giờ Song Anh, nhân viên một công ty ở Q.1, TP.HCM, vẫn không biết quyết định rút lui sớm của mình liệu có sáng suốt hay không, nhưng cảm giác đôi chút tiếc nuối vẫn còn trong cô mỗi khi nhắc lại chuyện cũ. Số là cách đây gần một năm, thông qua chuyến đi làm từ thiện ở ngoại ô thành phố, cô tình cờ quen và dành thiện cảm cho Nguyễn Thanh - anh chàng điển trai đang công tác tại một công ty khác mà sau đó cô mới biết là “địch thủ” với công ty mình. Thật ra ban đầu Song Anh chỉ muốn có thêm một người bạn mới, và luôn “cảnh giác” trước các chiêu ga-lăng của anh chàng này, nhưng sau nhiều lần hẹn nhau làm từ thiện, đi xem phim, uống cà phê..., cô mới phát hiện mình với anh ta rất hợp gu về quan điểm sống và sở thích, nhất là cả hai đều thấy vui mỗi khi tung tăng bên nhau. Rồi những lần cô gặp điều gì không vui, cũng được anh lắng nghe và chia sẻ. Và “phép thử” giúp Song Anh nhận ra mình trót phải lòng “địch thủ” là lần Nguyễn Thanh đi công tác xa tận

phía Bắc hai tuần liền, nhưng vẫn không quên liên lạc hỏi han, quan tâm đến cô mỗi ngày. Thêm vào đó, món quà bất ngờ khi trở về là... 2 hộp sấu dầm đúng chóc sở thích của Song Anh đủ khiến cô “rung rinh”. 

Thế nhưng cô vẫn không tránh khỏi cảm giác lấn cấn mỗi khi nghĩ tới chuyện hai người làm cho hai công ty xưa nay không... khoái gì nhau, và dù đã thỏa thuận hạn chế đề cập tới chủ đề công việc, nhưng thi thoảng vẫn xảy ra những màn tranh luận “xịt khói” khi một trong hai lỡ nhận xét không hay về công ty của đối phương. Chưa kể bản thân Song Anh cũng thấy ái ngại nếu như ai đó trong công ty biết về mối quan hệ này - cô lo họ nghĩ mình lỡ miệng tiết lộ bí mật kinh doanh cho “người ấy”, ảnh hưởng đến công việc. Đồng thời lúc ấy lại có một “vệ tinh” khác là đồng nghiệp cùng công ty mở “chiến dịch trái tim bên phải” với Song Anh bằng cường độ nhanh và mạnh hơn so với những lần “ngập ngừng” của Nguyễn Thanh. Vậy là trăn trở tới lui, cô quyết định nhận lời yêu anh đồng nghiệp... cho an toàn. Tuy nhiên sau gần nửa năm tìm hiểu, Song Anh nhận ra hai người không hợp nhau nên đã quyết định chia tay, trong khi người cũ sau một thời gian đã ngỏ lời yêu... nàng khác!

Cũng trót phải lòng “địch thủ”, nhưng chuyện của Thảo Minh - đang làm cho một công ty du lịch tại TP.HCM, thì có phần gay cấn hơn. Sau một thời gian tìm hiểu và “đấu tranh tư tưởng”, cô quyết định nhận lời tỏ tình từ anh chàng điều hành tour của công ty vốn là đối thủ cạnh tranh các tour nội địa với công ty mình. Để không ảnh hưởng đến công việc đôi bên, cô và người yêu quyết định giữ kín mối quan hệ này, và dĩ nhiên những thông tin nhạy cảm liên quan đến công việc cũng được đặt ra ngoài trong những lần hẹn hò. Thế nhưng có lần, Thảo Minh suýt đứng tim khi tình cờ phải đối mặt với người yêu ngay tại công ty do nhu cầu công việc. “Lần đó anh ấy đến gặp sếp mình để giải quyết công việc đột xuất. Hai đứa chạm mặt nhau mà chẳng dám cười nói, đành phải làm ngơ như người mới quen. Tim mình khi ấy đập như đánh lô tô, cứ sợ bị mọi người phát giác sẽ không hay”, Minh kể. Cũng may sau đó công việc được giải quyết thuận lợi, nhưng Thảo Minh lại đâm ra áy náy với sếp và cả người yêu.

Tiến hay lùi?

“Đúng là hơi tiếc vì đánh mất một tình cảm đẹp và có thể là một người tốt, nhưng nếu được chọn lại, mình cũng không đủ can đảm tiến tới với anh ấy, vì mình biết khó lòng vượt qua những lời bình phẩm của người xung quanh, và thậm chí khó lòng làm việc ở công ty...”, Song Anh giãi bày. Theo cô, khi hai người yêu nhau làm việc trong hai công ty “đối địch” thì ít nhiều cũng nảy sinh rắc rối. “Rất khó tránh bị người khác nghi ngờ, vì nguy cơ lộ thông tin là rất lớn; chưa kể có người còn nghĩ đây là chiêu lợi dụng tình cảm để trục lợi. Phải bản lĩnh, tỉnh táo và dũng cảm lắm, họa may bạn mới vượt qua mọi điều tiếng để bước tới”, Song Anh thiểu não nói.

Chia sẻ quan điểm trên, Thảo Minh cho rằng rất khó khăn để hai người “lỡ” làm việc cho hai công ty có truyền thống đối đầu đến được với nhau và có thể duy trì tình cảm lâu dài. Chuyện tình cảm của Minh, sau một thời gian tồn tại trong vòng bí mật và sự thấp thỏm, đã kết thúc trong êm thắm. “Nhưng cũng phải thẳng thắn là chia tay còn vì nguyên nhân khác. Nếu chỉ mỗi lý do công việc thì chỉ cần yêu nhau thật lòng, mình nghĩ cả hai sẽ vượt qua những trở ngại”, cô nói và lý giải chuyện chia tay còn vì “người yêu cũ của anh ấy trở lại, tình cảm của anh ấy với mình chưa ổn định như cả hai đã nghĩ...”. 

Nhật Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.