Tăng cường giám sát cán bộ công chức trong lĩnh vực đất đai

08/04/2012 20:04 GMT+7

(TNO) Ngày 8.4, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Nguyễn Minh Quang đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về công tác quản lý môi trường, đất đai trên địa bàn.

(TNO) Ngày 8.4, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Nguyễn Minh Quang đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về công tác quản lý môi trường, đất đai trên địa bàn.

Theo báo cáo, từ năm 2006 đến nay, tỉnh đã thu hồi hơn 11.000 ha đất để phục vụ cho trên 650 dự án và đã bồi thường, hỗ trợ tái định cư trên 900 dự án với trên 23.000 ha đất.

Tỉnh cũng đã ban hành nghị quyết chuyên đề về công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

Tuy nhiên, Đồng Nai vẫn là địa phương có nhiều khiếu nại liên quan đến đất đai, bồi thường giải tỏa. Đặc biệt, lĩnh vực môi trường có nhiều hệ lụy và diễn biến phức tạp.

Bộ trưởng cho rằng, quản lý đất đai là lĩnh vực nhạy cảm. Qua vụ Tiên Lãng cho thấy có nhiều yếu tố trong quản lý, trong đó có phần do Luật Đất đai còn hạn chế nhưng có cả yếu tố do cán bộ chưa hiểu luật, chưa nghiên cứu đến nơi đến chốn, tham mưu chưa tốt nên cần phải rút kinh nghiệm.

Dư luận về công chức thi hành công vụ trong lĩnh vực đất đai rất nặng nề nên cần phải có cơ chế để kiểm soát đội ngũ cán bộ công chức ở lĩnh vực này.

Kim Cương

>> Bộ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Minh Quang: Chúng tôi nhận khuyết điểm việc để mất phôi "sổ đỏ
>> Truy tố nguyên giám đốc và 9 cán bộ Sở TN-MT Phú Yên
>> Bắt đầu thu thuế đất phi nông nghiệp
>> Siết chặt việc khai thác tài nguyên khoáng sản
>> Hơn 100 DN ký cam kết giảm thiểu gây ô nhiễm môi trường
>> Khởi tố công ty mở đường phá rừng
>> Trộm cát gây sạt lở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.