Phá đường dây buôn bán hóa đơn GTGT trị giá hàng trăm tỉ đồng

29/10/2005 01:18 GMT+7

Công an Q.Ba Đình (Hà Nội) vừa kết thúc giai đoạn 1 chuyên án điều tra, khám phá ổ nhóm mua bán hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) và hóa đơn thông thường thu lời bất chính.

Đầu năm 2005, Công an Q.Ba Đình kiểm tra và bắt quả tang tại trụ sở Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu BMC (60 Phó Đức Chính, Q.Ba Đình) do Nguyễn Thị Minh làm giám đốc đang bán hóa đơn khống cho khách hàng. Cùng bị bắt còn có Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu thương mại Ngọc Minh (5 Đường Thành, Q.Hoàn Kiếm) Phạm Thị Mai. Qua lời khai của Minh, công an tiếp tục điều tra và làm rõ kẻ cung cấp hóa đơn khống cho Minh là Vũ Thị Kim Liên và Liên đã khai toàn bộ số hóa đơn nói trên được mua lại của Đinh Thị Điệp. Tiếp tục mở rộng điều tra, Công an Q.Ba Đình đã làm rõ được thủ đoạn lập các công ty “ma” để mua bán hóa đơn GTGT của bọn này.

Cơ quan điều tra cho biết riêng trong giai đoạn 1 của chuyên án có hơn 60 can phạm và 100 doanh nghiệp (trong đó có nhiều doanh nghiệp nhà nước) ở 10 tỉnh thành phía Bắc liên quan đến đường dây tội phạm này, làm thiệt hại của Nhà nước hàng trăm tỉ đồng.

Việt Chiến - Ninh Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.