Tái khởi động tìm kiếm xác MH370 dưới đáy biển

22/05/2014 16:40 GMT+7

(TNO) Tàu ngầm không người lái Bluefin-21 đã quay trở lại hoạt động tìm kiếm xác chiếc máy bay MH370 mất tích ở vùng biển phía nam Ấn Độ vào ngày 22.5 sau khi bị sự cố kỹ thuật.

(TNO) Tàu ngầm không người lái Bluefin-21 đã quay trở lại hoạt động tìm kiếm xác chiếc máy bay MH370 mất tích ở vùng biển phía nam Ấn Độ vào ngày 22.5 sau khi bị sự cố kỹ thuật.


Tàu ngầm tự hành Bluefin-21 được kéo lên tàu Ocean Shield của Hải quân Úc - Ảnh: Reuters

“Chiếc tàu ngầm Bluefin-21 đã được rời khỏi tàu (chiếc Ocean Shield của Hải quân Úc) vào khoảng 2 giờ sáng nay (giờ địa phương). Hiện nó vẫn còn đang tìm kiếm dưới mặt nước”, AFP dẫn thông báo của cơ quan điều phối hoạt động tìm kiếm MH370 của Úc (JACC).

Bluefin-21, vốn thuộc sở hữu của Hải quân Mỹ, có khả năng lặn xuống đến độ sâu khoảng 4.500 m. Hồi tuần trước, chiếc tàu ngầm này đã được đưa vào bờ để sửa chữa lỗi kỹ thuật, theo AFP.

“Sang tuần tới, Bluefin-21 sẽ tìm kiếm trong các vùng lân cận của khu vực mà thiết bị định vị thủy âm Towed Pinger Locator (Mỹ) bắt được tín hiệu điện tử hồi đầu tháng 4”, JACC cho hay.

Chiếc Boeing 777 chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn được cho là đã rơi ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương, nhưng mặc dù đã triển khai tìm kiếm từ trên không và dưới mặt nước, tung tích chiếc máy bay hiện vẫn chưa được phát hiện.

AFP cho biết hiện đàm phán đang diễn ra để cho phép các nhà thầu tư nhân tham gia vào cuộc tìm kiếm.

Tàu khảo sát Trung Quốc Zhu Kezhen đã rời cảng Fremantle, miền tây nước Úc, để bắt đầu đo đạc đáy đại dương nhằm chuẩn bị cho việc tìm kiếm máy bay trong lòng biển theo thỏa thuận thương mại.

Hoàng Uy

>> Malaysia sắp công bố dữ liệu vệ tinh về MH370
>> Sách nói máy bay MH370 bị 'bắn hạ' gây phản ứng dữ dội
>> Úc sẽ chi 84 triệu USD để tìm máy bay MH370
>> Bạn gái hành khách MH370 bị nhắn tin 'dọa giết  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.