Thời trang trong Duyên Dáng Việt Nam 19: Xưa và nay

29/12/2007 19:33 GMT+7

Từ ý tưởng Phố của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, 4 nhà thiết kế Liên Hương, Thuận Việt, Công Trí, Angel Phan - Thái Tuấn đã làm nên một mảng thời trang đặc sắc.

Về thời trang trong chương trình DDVN kỳ này, 4 nhà thiết kế đều cho rằng "rất khó".  Đặc biệt là màn thời trang xưa (đã cách tân) của Liên Hương và Thuận Việt. Liên Hương tâm sự: "Khi đời sống kinh tế phát triển, người ta lại thích tìm về những giá trị truyền thống cổ xưa. Chủ đề Phố xưa đã tạo cho tôi nhiều cảm xúc trong từng mẫu thiết kế. Chất liệu tôi sử dụng trong bộ sưu tập là lụa truyền thống đã được chị em phụ nữ nước ta yêu thích từ trước đến nay. Qua bộ sưu tập lần này, tôi muốn khẳng định một điều là trải qua bao thăng trầm, chiếc áo dài truyền thống vẫn giữ mãi vẻ đẹp cố hữu: mềm mại, kín đáo nhưng thật quyến rũ. Tôi nghĩ không riêng tôi mà khán giả cũng sẽ có cùng cảm nhận khi được ngắm nhìn lại cảnh phố phường xưa với những phụ nữ mặc áo dài từ nhiều thập niên trước".

Bộ sưu tập áo dài Thuận Việt, người mẫu: Vân Anh - Ái Châu (Ảnh: Tạ Anh Tùng)

Đối với nhà thiết kế trẻ Thuận Việt, khi bắt tay vào thực hiện bộ sưu tập Hòn ngọc Viễn Đông với những mẫu thiết kế áo dài thập niên 60-70 thế kỷ trước, anh phải mất hơn một tuần sưu tầm tài liệu. Vốn là nhà thiết kế thuộc thế hệ 8x, bộ sưu tập lần này là một cuộc thử sức thật sự cho anh. Thuận Việt cho biết: "Ngoài chất liệu lụa Thái Tuấn, tôi còn trang trí và phối thêm nhiều loại hoa như hoa lan, hoa mẫu đơn hay cành trúc trên áo bằng cách thêu tay. Bên cạnh đó, sự phối hợp của trang sức như kiềng, dây đeo cổ, ví đầm và thêm một ít pha lê đã giúp bộ sưu tập rực rỡ hơn dưới ánh đèn sân khấu. Tôi rất mong bộ sưu tập được khán giả DDVN đón nhận".

Bên cạnh màn thời trang xưa, ý tưởng để làm nên hai bộ sưu tập của Phố nay và Phố hội nhập cũng không dễ dàng chút nào. Sau khi nhận kịch bản từ đạo diễn và là người chịu trách nhiệm cho 30 mẫu thiết kế của thời trang Thái Tuấn, Angel Phan đã mất ngủ nhiều đêm liền. Chị chia sẻ: "Là một nhà thiết kế trẻ xuất hiện trong DDVN đã là một vinh dự, nhưng vinh dự hơn là lo luôn một phần thời trang trong phần Phố nay với 30 mẫu thiết kế cho Thái Tuấn. Đây cũng là lần đầu tiên tôi thực hiện những kiểu dáng mới nhất, lạ nhất, "khác" với tôi từ trước đến nay cho phù hợp với chủ đề và yêu cầu nơi đạo diễn".

           
           

Bộ sưu tập của Thái Tuấn do Angel Phan thiết kế cho DDVN 19, người mẫu: Ngọc Quyên - Xuân Thảo (Ảnh: Thành Nguyễn)

Từ trước đến nay, có lẽ mọi người đã quen thuộc với tên tuổi Công Trí qua rất nhiều bộ sưu tập thời trang ấn tượng. Sau khi nhận được ý tưởng cho phần Phố hội nhập, Công Trí đã huy động toàn bộ lực lượng để "sản xuất" bộ sưu tập trong thời gian nhanh nhất. Những chiếc áo dạ hội sang trọng, quý phái, gợi cảm mà mọi người vẫn thường thấy xuất hiện trong một số buổi lễ trao giải thưởng điện ảnh, âm nhạc quốc tế sẽ lần lượt được anh thể hiện lại bằng phong cách rất riêng. Bên cạnh phom áo, Công Trí vẫn không quên sở trường đính thêm họa tiết. Nhìn chiếc áo dạ hội của Công Trí, nhiều người mẫu sẽ được mặc trong DDVN 19 đã trầm trồ khen ngợi.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.