Hàn Quốc nâng tầm bắn tên lửa bao phủ Triều Tiên

05/04/2014 00:43 GMT+7

Yonhap hôm qua dẫn lời giới chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết nước này đã thử nghiệm thành công một tên lửa đạn đạo mới với tầm bắn 500 km và sẽ cố gắng nâng lên 800 km để có thể vươn tới mọi mục tiêu ở CHDCND Triều Tiên.

Cuộc bắn thử do Cơ quan Phát triển quốc phòng Hàn Quốc tiến hành gần như trùng với thời điểm Triều Tiên thử nghiệm 2 tên lửa đạn đạo tầm trung.

Tên lửa mới của Hàn Quốc có thể mang theo 1 tấn chất nổ và được chế tạo theo khuôn khổ một thỏa thuận với Mỹ hồi năm 2012. Trước đó, Mỹ cam kết bảo vệ Hàn Quốc nhưng Seoul phải giới hạn tầm bắn tên lửa từ 300 -500 km. Hàn Quốc đã nhiều lần đề xuất được nâng mức này lên và với thỏa thuận trên, Seoul được sở hữu tên lửa tầm bắn tối đa 800 km. Bên cạnh đó, cũng theo Yonhap, lực lượng Hàn Quốc và Mỹ sẽ diễn tập bắn đạn thật vào tuần tới trong khuôn khổ cuộc tập trận chung quy mô lớn kéo dài đến ngày 18.4.

Trong một diễn biến khác, 2 thủy thủ Triều Tiên thiệt mạng và 11 người mất tích sau vụ chìm một tàu hàng mang cờ Mông Cổ ngoài khơi bờ biển đông nam Hàn Quốc sáng 4.4. Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc đã cứu sống 3 người miền Bắc và đang điều tra nguyên nhân tai nạn.

Trùng Quang

 >> Hàn Quốc thử tên lửa có thể bắn tất cả mục tiêu ở Triều Tiên
 >> Hàn Quốc triển khai tên lửa bí mật
 >> Triều Tiên lại chuẩn bị phóng tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.