Quái xế 16 tuổi của “Trường Đua 3K” bật mí tiếng lóng dân đua xe quậy phá

11/04/2021 12:39 GMT+7

Trạm CSGT Đa Phước thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đang tiến hành ghi khai của một thanh niên 16 tuổi (ngụ quận 7, TP.HCM) là thành viên một nhóm chat Facebook có tên “Trường Đua 3K” để làm rõ hành vi tụ tập, đua xe trái phép. Quá trình lấy lời khai, thanh niên này đã giải thích một số tiếng lóng mà giới “quái xế” thường dùng.

Sáng 11.4, nguồn tin của Thanh Niên cho biết, trong khuya hôm qua, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đã giải tán 2 nhóm thanh thiếu niên tụ tập đua xe, gây rối trật tự công cộng.
Theo đó, khoảng 21 giờ, qua nguồn tin cơ sở, Đội CSGT Đa Phước (thuộc PC08) nắm thông tin có một nhóm thanh thiếu niên hẹn nhau đi "dợt xe" trên đường Nguyễn Văn Linh nên phối hợp cùng Đội CSGT Nam Sài Gòn bố trí lực vây ráp.

CSGT lập biên bản vi phạm với thiếu niên 15 tuổi

Ảnh: CTV

Lúc 21 giờ 45, phát hiện nhóm thanh niên chạy hơn chục chiếc xe vừa tụ tập chuẩn bị đua xe, xuất phát từ khu chế xuất Tân Thuận, CSGT đã dí theo giải tán. Thấy có lực lượng CSGT, cả nhóm thanh niên chạy tán loạn, CSGT dừng được xe của một thiếu niên 15 tuổi tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Phạm Hùng.
Tại trụ sở CSGT, người này cho biết tên N.N.S (sinh ngày 23.9.2005, ngụ Q.7, TP.HCM). Bước đầu, S. nói cùng vài người khác hẹn nhau "dợt xe", nhưng sau đó lại thừa nhận hẹn nhau đua xe trên nhóm Facebook "Trường đua 3K" với hơn chục người.

Tin nhắn hẹn nhau của nhóm Trường đua 3K

Ảnh: CTV

CSGT đã lập biên bản S. các lỗi: Điều khiển xe không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển, không có bộ phận giảm thanh; Điều khiển xe thành đoàn gây cản trở giao thông; Người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy; Không có giấy đăng ký xe theo quy định.

Khiếp vía cảnh hàng trăm quái xế ầm ầm “quẩy” tưng bừng trên đường phố TP.HCM

Đến 22 giờ 20 phút, Đội CSGT Nam Sài Gòn cũng phát hiện và giải tán một nhóm thanh thiếu niên khác hẹn nhau tụ tập đua xe. Cụ thể, một chốt chống đua của CSGT đang trực thì phát hiện có nhiều thanh thiếu niên điều khiển xe máy tụ tập lại với nhau.

Hơn 22 giờ, CSGT Nam Sài Gòn cũng giải tán một nhóm đua xe khác

Ảnh: CTV

Ngay lập tức, CSGT đã đến giải tán, kiểm tra hành chính thì cả nhóm chạy tán loạn. Sau 3 phút truy đuổi, CSGT dừng xe được của N.Đ.D (sinh năm 2002, ngụ Long An). Kiểm tra giấy tờ, CSGT lập biên bản D. với các lỗi: lưu thông thành đoàn, điều khiển xe không có kiếng chiếu hậu bên trái người điều khiển, không xuất trình được giấy đăng ký xe.
Trước đó, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống thanh thiếu niên tụ tập đua xe, gây rối trật tự công cộng, hằng đêm, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM có nhiều chốt tuần tra kiểm soát trên khắp TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.