Siêu mẫu “phì nhiêu”

21/11/2009 15:49 GMT+7

Sàn catwalk trước nay luôn dành cho những siêu mẫu mảnh khảnh với số đo ba vòng lý tưởng, nhưng giờ đây đã có thêm sự hiện diện của các siêu mẫu “phì nhiêu” (plus-size model).

Nổi tiếng nhờ... mũm mĩm

6 năm trước, Crystal Renn chỉ là một người mẫu vô danh trong làng thời trang với thể hình bình thường và một tương lai khó đoán định. Và nếu như cô cứ cố nhịn ăn để sở hữu một thân hình siêu gầy như các bạn đồng nghiệp, thì có lẽ chẳng thể nào tạo dựng được tên tuổi trong làng thời trang như hôm nay, thậm chí còn bị hại đến sức khỏe. Còn bây giờ, Crystal Renn đã trở thành một trong những siêu mẫu plus-size hàng đầu thế giới với thù lao cao ngất ngưởng. Cô xuất hiện trên các tạp chí Vogue, Harper's Bazaar và trong các show diễn thời trang của nhà thiết kế lừng danh Jean-Paul Gautier, Vena Cava... Sự nổi tiếng chỉ đến sau khi Renn quyết định “ăn thả dàn” thay vì liên tục tranh đấu với ám ảnh nhịn ăn để tồn tại trong thế giới người mẫu khắc nghiệt. Và may mắn thay, chính vẻ đẹp “phì nhiêu” lại giúp cô siêu mẫu người Mỹ 23 tuổi này vụt sáng. 

 

Natalie Laughlin xuất hiện trên bìa Mode - Ảnh: plusmodels.com

“Thân hình đầy đặn sẽ toát lên sự khỏe khoắn. Vả lại theo tôi, phụ nữ bình thường cũng thích ngắm những người mẫu có hình thể tương tự như mình - không nhất thiết phải là một cơ thể siêu gầy hoặc quá nhiều đường cong hoàn mỹ. Điều quan trọng là bạn có một vẻ đẹp cân bằng”, Charlotte Coyle, người mẫu plus-size 24 tuổi đến từ Bắc Ireland, tâm sự với tờ Telegraph. Coyle cũng từng khổ sở vì hình thể quá mũm mĩm của mình từ thời niên thiếu và đã lao vào chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, thậm chí chỉ uống nước cầm hơi. Nhưng rồi tất cả đã thay đổi khi cô sang Mỹ làm việc cách đây 4 năm, và tình cờ nhận được lời khuyên của người bạn rằng cô nên gia nhập giới người mẫu plus-size tại Washington. Sau đó Coyle nhận được lời mời làm mẫu chụp ảnh bìa sách. “Khi đứng trước ống kính, lần đầu tiên tôi thấy được giá trị của vẻ đẹp đầy đặn, và tôi nghĩ mình có thể làm tốt”, Coyle nhớ lại. Thừa thắng xông lên, cô tiếp tục xuất hiện trong các quảng cáo của Torrid và Marks & Spencer, trên bìa tạp chí Good Housekeeping. Thậm chí kênh truyền hình Chanel 4 còn làm hẳn một phóng sự mang tên "Cuộc thi sắc đẹp không dành cho người gầy", trong đó miêu tả Charlotte Coyle đứng ra tổ chức cuộc thi sắc đẹp đầu tiên dành cho các người mẫu plus-size tại Anh quốc.

Từ siêu mẫu đến hoa hậu

Theo bình chọn của trang askmen.com và hubpages.com, top 10 siêu mẫu “phì nhiêu” hàng đầu thế giới gồm: Chloe Marshall, Natalie Laughlin, Whitney Thompson, Crystal Renn, Emme Aronson, Barbara Brickner, Maggie Brown, Toccara Jones, Kate Dillon và Mia Tyler.

Không chỉ nổi tiếng khi sải bước trên sàn catwalk, siêu mẫu plus-size Chloe Marshall của Anh quốc còn tỏ ra không hề “thua chị kém em” với các người đẹp mảnh mai khác khi lọt vào đến chung kết cuộc thi Hoa hậu nước Anh 2008 sau khi đăng quang Hoa hậu hạt Surrey. Với cân nặng 80 kg, cô trở thành thí sinh có thân hình quá khổ đầu tiên trong lịch sử Anh tham gia tranh tài ở vòng chung kết cuộc thi hoa hậu. Chloe tự tin phát biểu: “Điều mà tôi muốn quảng bá là một cô gái khỏe mạnh, biết chăm sóc bản thân và không ép buộc cơ thể của cô ấy phải làm những điều không thể”. Và nhờ vào sự tự tin, duyên dáng của mình, Chloe bất ngờ giành luôn danh hiệu Á hậu 1, trở thành người đẹp “phì nhiêu” đầu tiên đoạt vị trí cao trong một cuộc thi nhan sắc lớn. Hiện cô đang theo nghiệp người mẫu tại hãng Models Plus.

Bên cạnh đó, một tên tuổi khác cũng gây nhiều chú ý và nổi bật trong số các siêu mẫu plus-size hàng đầu thế giới hiện nay là Natalie Laughlin khi cô là người mẫu plus-size đầu tiên gây tranh cãi lúc xuất hiện trong clip quảng cáo tại quảng trường Times, New York (Mỹ); đồng thời là người mẫu plus-size đầu tiên xuất hiện “hoành tráng” trên tạp chí danh tiếng Glamour. Ngoài ra, Laughlin còn xuất hiện trên bìa hàng loạt tạp chí danh giá như Mode, Grace.... và được rất nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp săn đón. 

Nhật Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.