Sống với nguồn nước ô nhiễm

09/04/2014 03:00 GMT+7

Dù sống ngay trung tâm thị trấn nhưng gần 1.000 người dân ở tổ 3, 4, 10 và 13, khu phố Ngọc Hà, thị trấn Phú Mỹ (H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) không có nước sạch để sinh hoạt hằng ngày.

 
Ông Trần Thắng (trái) chỉ vào nguồn nước giếng có mùi hôi thối - Ảnh: Nguyễn Long

Nhiều người dân phản ảnh, năm 2006, nhà máy thép trong khu công nghiệp Phú Mỹ đi vào hoạt động thì đến năm 2007 nguồn nước ngầm trở nên chua, hôi thối không thể nấu ăn được, người dân phải  mua nước đóng bình về để ăn uống. Ông Trần Thắng, Trưởng khu phố Ngọc Hà, cho biết: “Năm 2011, lãnh đạo UBND H.Tân Thành đã họp bàn với Nhà máy cấp nước Phú Mỹ làm đường ống nước để đưa vào nhà dân nhưng đến nay các tổ dân cư này vẫn không có nước sạch để sinh hoạt”.

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Giám đốc Công ty CP cấp nước Phú Mỹ, cho biết: “Gần đây nhất, tại cuộc họp với UBND H.Tân Thành, chúng tôi đã thống nhất sẽ làm hệ thống đường ống nước vào các tổ dân cư 3, 4, 10 và 13 nhưng các hộ dân phải đóng tiền từ 2 triệu đồng, tùy theo nhà xa hay gần đường ống để công ty lắp đặt đồng hồ nước. Thế nhưng 3 tháng nay chỉ có 3 hộ dân đăng ký”.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Vui, cán bộ phụ nữ khu phố Ngọc Hà, chia sẻ: “Dân ở đây rất khó khăn, họ phải vay vốn hộ nghèo, rồi tích cóp trả hằng tháng, thậm chí tiền học cho con còn phải vay lãi nên khi công ty yêu cầu mỗi hộ đóng 2 triệu đồng để lắp đặt đồng hồ nước thì họ bất lực”.

Nguyễn Long

>> Gần 1.000 hộ dân thiếu nước sinh hoạt
>> Các nhà máy thủy điện thiếu nước hoạt động
>> Nhận biết cơ thể thiếu nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.