Đà Nẵng: Nhu cầu dùng rau sạch tăng nhanh

21/04/2014 10:37 GMT+7

Xu hướng tiêu dùng “an toàn hơn” đang được nhiều người Đà Nẵng chú ý, trước vấn nạn “thực phẩm bẩn” lan tràn, những bà nội trợ Đà Nẵng thích mua những món rau xanh tươi và bảo đảm an toàn.

 Đà Nẵng: Nhu cầu dùng rau sạch tăng nhanh

Chị Kiều Loan, giám đốc 1 doanh nghiệp dịch vụ kế toán tại Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, hơn 1 năm nay chị đã chuyển sang mua rau ở các điểm bán rau an toàn và siêu thị. Lý do đơn giản là chị quá bận, chỉ có thể đi chợ sau giờ làm việc, khi rau ở chợ không còn tươi. Đồng thời, dư luận về rau bị nhiễm thuốc khiến chị lo lắng hơn. Tâm lý của chị Loan, cũng là vấn đề của các nữ cán bộ viên chức văn phòng tại Đà Nẵng. Yêu cầu chất lượng bữa ăn đi đôi với an toàn được họ để tâm hơn. “Cả ngày đi làm, trưa về vội nấu cơm cho chồng con, nếu nguyên liệu chế biến nguy hiểm thì rất lo”. Bích Trâm, cán bộ ngân hàng TMCP bày tỏ vậy. Theo 1 số người, khác biệt giữa Đà Nẵng và TP.HCM, Hà Nội, là cự ly đi lại ngắn, không bị kẹt xe… nên người ta thường tự nấu bữa trưa, buộc các “bà nội trợ” phải tính toán tốt việc đi chợ. Họ chuyển sang “đặt hàng” các điểm bán rau là dễ hiểu.

Nguồn cung thực có

Theo ông Mai Dương Hiền, chủ cửa hàng rau sạch Đà Lạt G.A.P Đà Nẵng, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, đơn vị ông vừa thiết kế lại điểm bán 24 Phan Đình Phùng (Hải Châu, Đà Nẵng). “2 năm trước khi chúng tôi mới kinh doanh, khách chưa nhiều; có người nghi ngại sản phẩm và so đo giá. Nhưng bây giờ, khách mua nhiều hơn và thường xuyên, đòi hỏi chúng tôi phải tăng dịch vụ”. Theo ông Hiền, nguồn rau doanh nghiệp rất an toàn vì Đà Lạt G.A.P chuyên về rau sạch. Đây là công ty đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn “thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu” (Global Good Agricultural Practice); và là công ty rau quả Việt Nam đầu tiên được bộ NN-PTNT chứng nhận “DN nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao”.

Đồng thời, Đà Lạt G.A.P chuyên về rau xanh vùng ôn đới, như đậu cove nhật, rau bó xôi, cải thìa, dưa leo nhật… có hàm lượng dinh dưỡng cao, chế biến được nhiều món ăn lạ, nên được nhiều người ưa thích.

Trường Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.