Ấn Độ báo động các nhà máy hạt nhân

17/11/2009 16:03 GMT+7

(TNO) Hãng tin PTI của Ấn Độ hôm 16.11 đưa tin nước này đã đặt các nhà máy năng lượng hạt nhân của mình trong tình trạng báo động, đồng thời siết chặt an ninh sau khi nhận được tin tình báo cho hay những nhà máy này có nhiều khả năng bị tấn công.

Biện pháp trên được đưa ra sau khi một nghi can người Mỹ tên David Headley, bị bắt tại Mỹ hôm 3.10 với các cáo buộc có âm mưu thực hiện hàng loạt vụ tấn công nhằm vào Ấn Độ (David Headley được cho là đã đi đến nhiều bang của Ấn Độ có các cơ sở hạt nhân), theo hãng tin PTI.

 

Nhà máy điện hạt nhân Tarapur ở bang Maharashtra, Ấn Độ - Ảnh: evworld.com

PTI dẫn các nguồn tin giấu tên từ Bộ Nội vụ Ấn Độ cho biết chính quyền nhiều bang tại quốc gia Nam Á này đã được lệnh tăng cường an ninh quanh các nhà máy điện hạt nhân nhằm đề phòng âm mưu phá hoại.

Theo hãng tin Reuters, chính phủ Mỹ cho biết Headley cũng đã đến Pakistan gặp thủ lĩnh một nhóm có liên hệ với tổ chức khủng bố quốc tế al-Qaeda và từng liên lạc với một số thành viên của nhóm vũ trang Lashkar-e-Taiba (LeT), vốn bị Ấn Độ cáo buộc đứng đằng sau nhiều vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở nước này.

New Delhi cũng đã đề nghị thẩm vấn Headley về kế hoạch tấn công các mục tiêu ở Ấn Độ, theo Reuters.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.