Ủy ban An ninh quốc gia Trung Quốc họp phiên đầu tiên

16/04/2014 03:15 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm qua đã chủ trì cuộc họp đầu tiên của Ủy ban An ninh quốc gia mới thành lập.

Tại cuộc họp, ông Tập nói Trung Quốc cần điều phối cách xử lý các thách thức đối nội và đối ngoại “trong thời khắc phức tạp nhất của lịch sử”, theo Tân Hoa xã. Trung Quốc thông báo thành lập Ủy ban An ninh quốc gia vào tháng 11 năm ngoái, theo mô hình Hội đồng An ninh quốc gia của Mỹ. “An ninh là điều kiện để phát triển. Chúng ta chỉ có thể biến đất nước trở nên phồn thịnh bằng cách tăng cường sức mạnh quân sự, và chỉ với sức mạnh quân sự, chúng ta mới có thể bảo vệ đất nước”, Tân Hoa xã trích lời ông Tập. Bản tin của hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc không nói rõ các chủ đề được thảo luận tại cuộc họp.

Liên quan đến sự phát triển quân sự của Trung Quốc, ngày 14.4 ông Tập đã thúc giục không quân nước này đẩy mạnh việc tích hợp các khả năng phòng không và phòng thủ không gian nhằm phản ứng việc Mỹ và nhiều nước khác tăng cường quân sự hóa không gian.

Theo Reuters, Trung Quốc ngày càng có nhiều tham vọng phát triển các chương trình không gian phục vụ mục đích quân sự, thương mại và nghiên cứu khoa học. Dù Trung Quốc luôn khẳng định chương trình không gian của họ là vì mục đích hòa bình, một báo cáo vào năm ngoái của Lầu Năm Góc tiết lộ Bắc Kinh đang theo đuổi một loạt hoạt động nhằm ngăn chặn đối thủ sử dụng các thiết bị trên không gian trong một cuộc khủng hoảng tiềm tàng, chẳng hạn như phát triển vũ khí tiêu diệt vệ tinh.

Trùng Quang

 >> Cơ cấu an ninh quốc gia mới của Trung Quốc
 >> Trung Quốc muốn lập “Hội đồng An ninh Quốc gia”?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.