Phẫu thuật thẩm mỹ - biết trước vẫn hơn

04/11/2006 16:27 GMT+7

Phẫu thuật thẩm mỹ có thể xem là một tiến bộ vượt bậc trong nghệ thuật làm đẹp. Những khiếm khuyết về hình dáng bên ngoài có thể là một yếu tố làm nhiều người không hạnh phúc và có khi trở thành rào cản trong những mối quan hệ xã hội hằng ngày.

Do đó, phẫu thuật thẩm mỹ được xem như một nhu cầu chăm sóc sức khỏe chính đáng của con người.

1. Sửa mắt và nâng chân mày

Phụ nữ châu Á thường sửa mắt từ một mí thành hai mí. Phẫu thuật mí mắt có nhiều dạng. Phẫu thuật mí trên sẽ tạo mắt hai mí cho khuôn mặt linh hoạt, dễ thương. Với người lớn tuổi, phẫu thuật mí mắt dưới sẽ lấy đi lượng mỡ thừa đọng lại vùng mí dưới, thường gọi là túi mỡ. Phẫu thuật nâng chân mày giúp xóa các nếp nhăn ở đuôi mắt hoặc lấy đi phần da thừa chùng xuống ở mí trên che khuất tầm nhìn của mắt, tạo cho đôi mắt và cả khuôn mặt trông trẻ trung, tự nhiên.

Điều quan trọng để có đôi mắt đẹp còn tùy thuộc vào tay nghề, sự khéo léo của bác sĩ phẫu thuật, nếu không sau phẫu thuật, đôi mắt trông sẽ dữ hơn, buồn hơn hay có khi lại già hơn.

Phẫu thuật nâng chân mày thường kết hợp với phương pháp xăm phun để giúp cho đôi mắt đẹp hơn mà không cần sửa mắt. Công nghệ phun sử dụng dụng cụ chuyên dùng, đòi hỏi sự khéo tay của chuyên viên thẩm mỹ, phun nhẹ dưới da, không đau, không gây chảy máu để tạo những đường nét chân mày mềm mại tự nhiên, khác với công nghệ xăm dùng kim đâm sâu dưới da như trước đây. Ngoài ra, phương pháp này còn làm hồng cho làn môi và viền cho mí mắt thêm đậm đà.

2. Phẫu thuật căng da mặt sẽ lấy đi những nếp nhăn do quá trình lão hóa da. Đây là phương pháp cắt bỏ bớt da thừa bên ngoài kèm theo treo cơ mặt giúp tác động trực tiếp vào các mô chảy xệ dưới da ở các vùng giữa mặt, cổ và vùng dưới cằm. Đường phẫu thuật và vết khâu được giấu khéo léo trong chân tóc và vành tai nên rất khó nhận biết.

Phẫu thuật căng da mặt thường kết hợp với phẫu thuật nâng chân mày, mí mắt dưới để thể hiện nét hài hòa của khuôn mặt. Nhưng một đường căng không chính xác của bác sĩ phẫu thuật thiếu kinh nghiệm sẽ đem đến cho khách hàng một khuôn mặt méo mó, không đều, làm cho khuôn mặt bên cao bên thấp khó coi.  

3. Phẫu thuật chỉnh sửa mũi

Khuôn mặt đẹp phải kể đến chiếc mũi xinh xắn, bởi vì mũi là bộ phận trung tâm. Một thay đổi nhỏ của chiếc mũi cũng làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt. Các phẫu thuật thẩm mỹ liên quan đến mũi gồm: Nâng sống mũi cao, hạ bớt sống mũi xuống. Phẫu thuật nâng sống mũi cao thường dùng hai cách: Sửa mũi bằng sụn nhân tạo và sửa mũi bằng sụn của chính mình.

Nguyên tắc chính trong nâng sống mũi là sửa những khiếm khuyết để mũi trở nên hài hòa trông giống như mũi thật, không biết mũi giả. Thời gian phẫu thuật mũi chỉ có 15 phút. Đôi khi kết quả phẫu thuật không được như ý khi: mũi không đẹp, sống mũi bị lệch hay bị tuột chùng xuống thành mũi két, nghiêm trọng hơn là khi tuột sống kéo dài có thể gây mỏng và rách đầu mũi.

4. Phẫu thuật nâng ngực

Hiện nay, phẫu thuật nâng ngực giúp chị em không còn tự ti mặc cảm với vòng 1 quá xẹp, quá nhỏ sau khi sinh con hoặc không phát triển bộ ngực ở phụ nữ khi trưởng thành. Phẫu thuật nâng ngực phải được thực hiện ở bệnh viện, những kỹ thuật hiện đại giúp cho khách hàng có kết quả an toàn, giảm thời gian dưỡng bệnh, có thể sinh hoạt bình thường sau 10 ngày.

5. Phẫu thuật hút mỡ

Phẫu thuật hút mỡ bụng, hông, eo, tay, nách, lưng, đùi hoặc hút cắt da tái tạo thành bụng ở những chị em phụ nữ dư da quá nhiều sau khi sinh hoặc mập quá.

Phương pháp này được thực hiện bằng một dụng cụ trơn, ống hút mỡ thông qua việc tạo những kênh trong mô mỡ mà đồng thời vẫn giữ đến mức tối đa các mối liên kết giữa các mạch máu và dây thần kinh giữa da và mô sâu.

Hút mỡ không phải là phương pháp làm ốm. Hút mỡ chỉ là hút những chỗ mỡ dư (không quá 6 -7% trọng lượng cơ thể) để thân hình đẹp hơn. Vì vậy nếu bạn quá mập thì phải ăn kiêng và thường xuyên tập thể dục cho cơ thể ốm bớt, sau đó mới hút mỡ được.

Phẫu thuật thẩm mỹ luôn đi kèm với những rủi ro gây tốn nhiều thời gian và công sức của bác sĩ và bệnh nhân trong từng trường hợp như: Phẫu thuật nâng ngực sẽ có hiện tượng sau phẫu thuật ngực không đều, bên cao bên thấp, ngực bị trồi. Hoặc hút mỡ bụng có thể gây ra những vùng lồi, lõm trên cả vùng bụng.

Phẫu thuật thẩm mỹ có thể có những biến chứng, nhiễm trùng do điều kiện vệ sinh không tốt, uống thuốc không đủ liều.

BS Thanh Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.