Đường hư hỏng nặng

07/12/2009 00:46 GMT+7

Nếu bình chọn về một "huyện lộ xấu nhất" tỉnh Quảng Nam hiện nay, có lẽ danh hiệu không mấy tốt đẹp ấy sẽ thuộc về con đường ĐT 611 (đoạn từ Hương An lên Quế Sơn).

Tuy là huyết mạch rất quan trọng nối liền 4 huyện miền núi: Quế Sơn, Hiệp Đức, Nông Sơn, Phước Sơn nhưng con đường này hiện nay đang bị xuống cấp nghiêm trọng. "Đường xấu quá, lỗ chỗ những ổ gà, ổ voi to bằng hố bom. Mùa nắng bụi đỏ bay mù mịt, nay lại mưa dầm dề thế này, chúng tôi càng khổ hơn. Các vụ tai nạn giao thông cứ liên tục xảy ra nên có việc phải đi Đà Nẵng, ai cũng ngán ngẩm...", ông Cao Hồng Tiền (ở Quế An, Quế Sơn) kể.

Con đường mang tên họa sĩ Nguyễn Đỗ Cung ở TP Huế - Ảnh: B.N.L

Ở Quế Sơn và Nông Sơn có hai thắng cảnh du lịch nổi tiếng là Hòn Kẽm Đá Dừng và Đèo Le nhưng từ nhiều năm nay số lượng khách đến tham quan giảm, nguyên nhân chính vẫn là do giao thông. Doanh nghiệp Thịnh Thuận (TP.HCM) dự định đầu tư 55 tỉ đồng vào khu du lịch sinh thái suối nước Mát nhưng đến nay vẫn chỉ triển khai nhỏ giọt vì sợ "chôn vốn".

"Chủ tịch UBND huyện đã ra Hà Nội gặp Bộ trưởng Bộ GTVT để trình bày, tuy nhiên do trục trặc khâu thủ tục với một đơn vị tư vấn nên đến nay số tiền gần 80 tỉ đồng vẫn chưa được giải ngân. Tại nhiều cuộc tiếp xúc cử tri người dân đều tập trung phản ánh bức xúc về con đường khiến chúng tôi rất sốt ruột, nhưng kinh phí thì do Trung ương nên huyện vẫn lực bất tòng tâm", Bí thư Huyện ủy Quế Sơn Hà Phước Trinh than thở.

Bị lãng quên?

Ngay giữa trung tâm TP Huế, con đường mang tên người họa sĩ tài hoa Nguyễn Đỗ Cung (địa bàn P.Xuân Phú) chỉ dài 2,6 km nhưng nhiều năm nay đã xuống cấp trầm trọng. Đường được làm từ năm 2001 nhưng không có hệ thống thoát nước nên những ngày mưa thì trở thành một "con sông" thoát nước cho cả khu vực. Hết mưa, con đường lại trở nên bùn lầy và khi nắng lên lại bụi bay mù trời. Ông Võ Văn Phú, Tổ trưởng tổ dân phố số 10, P.Xuân Phú tâm sự: "Đường Nguyễn Đỗ Cung dường như bị lãng quên. Người dân ở đây đều phải ngày hai buổi lội bùn, lội nước. Tuy không ai thống kê nhưng không ít trường hợp do đường xấu mà đã có những vụ tai nạn đau lòng xảy ra".

Ông Ngô Văn Tuân, Giám đốc Sở GTVT tỉnh, giải thích sở dĩ con đường chưa được nâng cấp là vì chưa có hệ thống thoát nước. "Chờ UBND TP Huế đầu tư xong hệ thống thoát nước Sở GTVT sẽ lập kế hoạch nâng cấp mặt đường ngay", ông Tuân nói. Nhưng hệ thống thoát nước do Công ty TNHH nhà nước một thành viên xây dựng công trình đô thị Huế làm chủ đầu tư trên tuyến đường này thì chẳng biết tới khi nào mới thi công.

Lê Công Sơn - Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.