Nghệ sĩ và ảnh cưới

29/11/2008 17:10 GMT+7

Xu hướng chụp ảnh cưới ngoại cảnh đang được nhiều người ưa thích, nhưng cũng khá nhọc nhằn cho cô dâu chú rể và những người liên quan vì phải đi xa. Nghệ sĩ cũng không ngoại lệ...

Minh Nhiên - Hồng Ngọc: cười mỏi miệng và... cười hết nổi

Trước đám cưới độ hơn 1 tuần (tháng 10.2008), nhạc sĩ Minh Nhiên đưa vợ đi Vũng Tàu chụp ảnh. Làm nhiếp ảnh gia cho đôi vợ chồng này là Hiệp Văn, người từng chụp ảnh cưới cho cặp Quang Dũng và Jennifer Phạm. Để đủ thời gian cho Nhiên - Ngọc “sáng tạo”, cả đoàn phải đi từ hôm trước. 1 giờ chiều ra đến biển, 3 giờ bắt đầu chụp. Thôi thì đủ kiểu: lăn, lê, bò..., cô dâu chú rể cười mỏi cả miệng, vậy mà mãi đến 7 giờ tối mới xong được một nửa “kịch bản”. 2 giờ sáng cô dâu phải dậy để nhân viên trang điểm làm đẹp. Xong xuôi, đồng hồ điểm 5 giờ mà vẫn chưa được chụp cảnh bình minh vì... mặt trời chẳng ló dạng. Chờ thêm chút nữa đến hơn 6 giờ mà mặt trời cũng chẳng thấy đâu. Té ra hôm đó trời âm u, mây mù dày đặc nên cả đoàn phải chờ đến sáng bạch mới làm việc. Buổi chụp hình kết thúc lúc 3 giờ chiều, ai nấy đều mệt còn cô dâu chú rể thì... cười không nổi.

Phi Thanh Vân - Thierry Blance: Bộ ảnh dưới nước nhớ đời

Bộ ảnh cưới của siêu mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân còn nhiêu khê hơn. Vốn yêu biển nên cô và ông xã Thierry Blance rất muốn chụp bộ ảnh cưới dưới nước. Hai người lặn lội ra tận Nha Trang, suốt mấy ngày lặp ngụp dưới nước với bình hơi, chân vịt. Cảnh đẹp của đại dương khiến cả hai ngây ngất nhưng đến khi ra hình, hai người muốn... ngất! Nguyên do là thiết bị chụp ảnh dưới nước chuyên nghiệp ở Việt Nam hiện nay không nơi nào có, vì vậy ảnh nhìn cứ nhạt nhòa, trông chẳng ra sao. Chẳng nản lòng, Phi Thanh Vân và chồng quyết định đi Nha Trang lần nữa để thực hiện bộ ảnh cưới có một không hai này nhưng rồi đành tiu nghỉu ra về trong thất vọng. Sau cùng, tháng 3.2008, Vân và Thierry nhất trí đi Mũi Né (Phan Thiết) chụp ảnh cưới. Vân tâm sự: “Cứ tưởng nghề làm người mẫu thì chụp ảnh là “chuyện nhỏ”, không ngờ quá cực”. Hai vợ chồng lặn lội ra Mũi Né nghỉ ngơi trước đó một ngày để 2 giờ 30 sáng bắt đầu trang điểm. 4 giờ 30 cả đoàn lên xe jeep thẳng tiến Hòn Rơm. Suốt một ngày phơi nắng và gió, Vân cùng Thierry đều muốn gục ngã vì mệt! Không kịp nghỉ trưa, hai vợ chồng tiếp tục tranh thủ chụp tiếp đến cảnh hoàng hôn mới kết thúc. “Giờ nghĩ lại thấy sợ quá! Chẳng hiểu sao lúc đó mình đủ sức lực làm việc, có lẽ do tình yêu thúc đẩy thôi chứ chụp ảnh kiểu đó bình thường chắc “tiêu”. Đúng là nhớ đời”, Phi Thanh Vân cười nhớ lại.

Thanh Thúy - Đức Thịnh: “May mà đời chỉ cưới một lần

 
Thanh Thúy và Đức Thịnh - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Diễn viên Thanh Thúy và Đức Thịnh lại có chuyện khó quên trong lần chụp ảnh cưới vào tháng 5.2008. Từ sáng sớm, đoàn chụp ảnh cùng cô dâu chú rể khởi hành đi Phan Thiết. Đến trưa thì ghé vào Suối Tre thuộc Long Khánh chụp trước cảnh rừng cao su. Lúc này ai cũng còn khỏe nên cười rất tươi. Thợ chụp ảnh kêu gì làm nấy. Xong xuôi lên xe chạy một mạch đến mũi Kê Gà (Phan Thiết) chụp tiếp. Lúc này trời đã đứng bóng, nắng như thiêu như đốt. Do Đức Thịnh mắc bệnh viêm xoang nên bị cảm nắng là nhảy mũi liên tục. Ác thay cứ mỗi lần thợ giơ máy ảnh lên là y như rằng Đức Thịnh ách xì. Vậy mà anh vẫn cố gắng cười tươi để vợ vui trong khi nước mũi chảy ròng ròng. Chiều xuống, hai vợ chồng tiếp tục quây quần bên đống lửa để chụp cảnh hoàng hôn cho lãng mạn. Đến lúc này thì hai người bỗng dưng muốn... cáu vì từ sáng đến giờ diễn quá nhiều cảnh theo ý của anh thợ chụp hình, nào là câu cá, đánh đàn, leo xe Jeep, cõng nhau... Khi anh thợ ảnh đề nghị hai vợ chồng đứng vào chụp tiếp, cả hai đồng thanh la lớn: “Không chụp nữa, đi về!” khiến anh chàng thợ ảnh ngơ ngác, chẳng hiểu chuyện gì xảy ra. 9 giờ tối về đến Mũi Né, không ai nói với ai được lời nào vì chỉ biết ngồi... thở. Vậy mà mới 2 giờ 30 sáng Thanh Thúy đã phải lồm cồm ngồi dậy cho thợ trang điểm để kịp chụp cảnh hừng đông trên đồi cát. Khi chụp gần xong, Thúy thấy choáng váng đầu óc vì quá mệt thì thình lình một đội fan hùng hậu sẵn dịp đi du lịch phát hiện ra cô nên xin chụp ảnh lưu niệm, vậy là... chụp tiếp! “Giờ mà kêu chụp ảnh cưới nữa là tôi chạy dài. May là đời chỉ có một lần”, Thanh Thúy kết luận. 

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.