Vì sao ít khách lại tốt hơn?

01/11/2008 19:09 GMT+7

Lễ cưới trong không khí thân mật với danh sách khách mời chỉ gồm hai con số, như lễ cưới giữa Scarlett Johansson và Ryan Reynolds diễn ra vài tuần trước đây, đang trở thành một xu hướng ở Hollywood (Mỹ). Vì sao xu hướng hạn chế lượng khách mời trong lễ cưới ngày càng lan rộng? Cosmopolitan.com cho bạn gái những lý giải sau đây.

- Đó là tất cả của bạn. “Khi có khoảng 25 - 50 khách mời, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào bạn”, nhà lập kế hoạch sự kiện nổi tiếng Samantha Goldberg phân tích, “Nhưng nếu số khách mời là 200, hay 300, thì rất khó để luôn luôn tập trung mọi sự chú ý vào nhân vật chính: cô dâu”. Và thật ra mà nói, vì đây là ngày đặc biệt nhất trong đời, nên bất cứ giá nào trọng tâm của buổi tiệc vẫn phải luôn luôn là bạn.

- Bạn có thể hiện thực hóa ước mơ về lễ cưới. Nhà thiết kế váy cưới riêng. Địa điểm tổ chức sang trọng. Hoa tươi lộng lẫy. Nhóm nhạc nổi tiếng. Vâng, dù với túi tiền khiêm tốn bạn vẫn tiến hành được một lễ cưới theo kiểu Hollywood, nếu khách mời được cố định ở con số thấp. Khi bớt đi khoản chi phí dành để thết đãi đám đông, bạn có thể chi tiêu thoải mái hơn cho những thứ cần thiết khác.

- Vị hôn phu sẽ cảm ơn bạn. Càng cố gắng tổ chức hoành tráng, mức độ stress càng tăng cao, theo Goldberg. Cô cho rằng cô dâu dễ rơi vào tình trạng kiệt sức, dẫn đến hậu quả phải sử dụng thuốc chống suy nhược, và giảm rõ rệt sự quan tâm đến chú rể khi mải loay hoay lập kế hoạch tổ chức một đám cưới rình rang. “Thêm vào đó, khi cô dâu quá căng thẳng, họ có khuynh hướng trở thành người-quản-lý-tỉ-mỉ. Đàn ông không thích điều này”, Goldberg nhấn mạnh. Vì vậy, bạn - và cả chú rể - đều chỉ nên giới hạn danh sách khách đến chung vui là những người thân thiết. 

- Bạn sẽ có nhiều niềm vui. Lễ kết hôn thật sự là một buổi tiệc. Nhưng nếu có quá nhiều người đến dự, không khí đông đúc sẽ tạo cho bạn một áp lực không nhỏ. “Với vài trăm người hiện diện, cô dâu sẽ cuống quýt lên khi cảm thấy ai cũng cần được tiếp đón nồng hậu, và quên phắt những khoảnh khắc đáng nhớ khác”, Goldberg giải thích. “Ở rất nhiều lễ cưới quá đông đúc, cô dâu thường tranh thủ lúc ngớt khách, mỏi mệt đi vào phía trong sảnh tiếp đón, và nói với tôi: Chuyện này đã vượt quá sức chịu đựng của tôi rồi. “Chuyện này” không xảy ra trong những tiệc cưới với số người vừa phải”, Goldberg chia sẻ thêm từ thực tế cô chứng kiến. Có thời gian thư giãn, bạn sẽ cảm nhận niềm vui ngày cưới trọn vẹn hơn.  

- Đó là cơ hội để gặp gỡ những người yêu mến. Thay vì mãi lo áy náy về chuyện không mời hết tất cả các cô bạn chơi chung thời còn là nữ sinh, hay chưa kịp thông tin về ngày-đặc-biệt này đến những người quen hằng ngày vẫn tập dưỡng sinh cùng cha mẹ cô dâu - chú rể, một nửa chủ nhân của buổi tiệc có thể nói: “Tôi lấy làm tiếc, nhưng chúng ta đang có một buổi tiệc nhỏ được giới hạn bởi sự tham dự của người thân trong gia đình cùng bạn bè gần gũi nhất của chúng tôi”. Và như thế, những người có mặt sẽ rất cảm động khi biết được bạn thực sự muốn cùng chung vui với họ.

M.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.