Ai sẽ là người mẫu xuất sắc năm nay?

15/12/2006 22:03 GMT+7

Tối nay (16.12), kết quả cuộc thi người mẫu chuyên nghiệp lần đầu tiên được tổ chức trong nước sẽ được công bố tại trường quay HTV7 Đài truyền hình TP.HCM (chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 Đài truyền hình Việt Nam). Trong số 18 người mẫu được bình chọn, ai sẽ là người nhận giải thưởng cao nhất-Người mẫu xuất sắc nhất năm 2006 đang là mối quan tâm của nhiều người.

Trước khi công bố kết quả vào đêm 16.12, ban tổ chức (Công ty TAF và Kỷ Nguyên) cũng đã tổ chức một đêm Gala Fashion nhằm ra mắt và công bố 18 gương mặt xuất sắc đã được bình chọn từ 5 tháng qua. Họ là những người mẫu đã gặt hái rất nhiều thành tích không chỉ ở sàn diễn thời trang mà còn trong lĩnh vực điện ảnh, kinh doanh, thể thao... như: Xuân Lan, Thanh Hằng, Thu Hà, Thu Trang, Ngọc Hân, Thanh Vân, Ngọc Diệp, Lan Phương, Ngọc Quyên, Vân Anh, Thúy Hương, Thanh Hoài, Phượng Zenana, Huỳnh Phạm Ngọc, Trúc Diễm, Thu Phương, Thùy Dương, Hạnh Nguyên. Cũng qua đêm Gala Fashion này, ban tổ chức mong muốn khán giả tham gia bình chọn trực tiếp cho người mẫu mà họ yêu thích nhất.  Kết quả bình chọn từ đêm Gala Fashion sẽ được tổng hợp và cộng với kết quả bình chọn của Hội đồng thẩm định chuyên môn, Hội đồng báo chí và qua hệ thống tin nhắn, internet để tìm ra những gương mặt người mẫu xuất sắc, tài năng nhất năm 2006.

Có lẽ cũng vì những mục đích tốt đẹp ấy cộng với một giải thưởng lớn đầu tiên dành cho giới người mẫu chuyên nghiệp nên cuộc bình chọn đã thu hút khá nhiều khán giả. Tuy nhiên, dù là quan tâm khá nhiều đến cuộc thi song không có quá nhiều người chịu bỏ thời gian và cả "tài chính" để đến "ngắm" trực tiếp 18 người mẫu "tranh tài" trong đêm Gala Fashion. Sân khấu Phan Đình Phùng (TP.HCM) nơi diễn ra đêm Gala không đông như mong đợi đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến không khí chương trình. Bước vào đêm Gala, 18 người mẫu ít nhiều đã làm... nên chuyện khi đã cống hiến tất cả khả năng trình diễn của mình qua 2 bộ sưu tập của nhà thiết kế Võ Việt Chung và Văn Thành Công. Sự cố gắng của họ còn được ghi nhận qua bộ sưu tập trang phục dạ hội tự chọn Vũ hội đêm đông. Và trang phục tự chọn cũng chính là màn trọng tâm gây ấn tượng mạnh cho người xem. Sự táo bạo, phá cách và cả khiếu thẩm mỹ của người mẫu cũng được thể hiện qua màn trình diễn này. Những trang phục lâu nay mọi người vẫn nghĩ rằng hơi "gợi cảm" một chút đã được Huỳnh Phạm Ngọc, Thu Trang, Thúy Hương, Phi Thanh Vân... lựa chọn để khẳng định phong cách chuyên nghiệp của mình trên sàn catwalk khá táo bạo. Đó cũng chính là trang phục giúp họ phô diễn được lợi thế về hình thể và cả kỹ năng trình diễn trước ống kính. Một số người đẹp khác thì chọn trang phục làm sao cho thật sự ấn tượng, lạ mắt (vừa hở lại vừa kín) như Xuân Lan, Vũ Thu Phương, Đinh Ngọc Diệp, Ngọc Quyên; sang trọng thì có  Hạnh Nguyên, Ngọc Hân, Phượng Zenana, Thanh Hằng... Cũng qua màn trình diễn này, một số khán giả còn nhận ra đâu là thế mạnh, đâu là mặt "yếu" (về chuyên môn) của 18 người được bình chọn.

Nói như vậy nhưng trên thực tế cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng có lẽ vì đêm Gala ít nhiều mang tính quyết định đến giải thưởng nên các cô quá "nặng nề" trong phần trình diễn. Ngoài ra, giá như chương trình sinh động hơn và màu sắc trẻ trung hơn thì hẳn sẽ được người xem hài lòng hơn. Dẫu gì chăng nữa đây là một cuộc thi lớn lần đầu tiên được tổ chức, dù muốn dù không vẫn khó tránh khỏi những thiếu sót. Và đêm nay, đêm cuối cùng của cuộc thi đang được nhiều người kỳ vọng sẽ diễn ra một cách hấp dẫn và thành công hơn.

D.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.