Duyên dáng Việt Nam đến Úc: Chặng đầu - Canberra

30/10/2005 19:50 GMT+7

Vượt qua hơn 9000km đường bay, đoàn Duyên dáng Việt Nam với hơn 150 người đã đặt chân đến Sydney, thành phố lớn hàng đầu nước Úc. Các biện pháp an ninh cần thiết để bảo vệ đoàn được phía bạn triển khai kỹ lưỡng và cẩn mật, có lẽ bạn sợ khủng bố cũng như những kẻ phá rối.

 

Sân bay Sydney đã dành sẵn cho đoàn lối đi riêng ưu tiên để ra ngoài. Đêm diễn đầu tiên của duyên dáng Việt Nam là tại thủ đô Canberra nên đoàn được đón từ sân bay Sydney  chạy thẳng về Canberra cách đó hơn 400 km. Ra khỏi sân bay, trời mưa lâm râm nhưng kéo dài, gió thổi lạnh. Một số nhà báo kiên gan đứng chờ đoàn từ sáng sớm đến bấy giờ nhưng cũng chỉ chụp được một vài pô ảnh cảnh xe đưa đoàn chạy về Canberra.

 


Chú chó nghiệp vụ đang kiểm tra hành lý.

Chúng tôi băng qua những thảo nguyên mênh mông rộng đến ngút ngàn. Chỉ thấy cỏ xanh mơn mởn đến chân trời, không một bóng người, không một ngôi nhà. Thỉnh thoảng thấy một đàn bò hoặc một đàn cừu thong thả đứng gặm cỏ. Nước Úc quá rộng lớn mà dân cư lại không nhiều nên lấy đâu người để lấp vào cho kín đất. Chúng tôi đi qua 400km như vậy trong không khí vắng lặng và êm đềm đến tuyệt vời. Xuân Hương chợt thức dậy sau giấc ngủ dài và bắt đầu dở nghề gây ra những trận cười rú lên từ các cô người mẫu, phá tan đi không khí lặng yên kéo dài.

 

Chúng tôi đến Canberra vào lúc xế chiều. Trời đã tạnh mưa, thủ đô nước Úc nhỏ nhắn, xinh đẹp và êm đềm như một khu resort phóng lớn. Một diễn viên nào đó nói: Ôi sao giống như mình vừa rời Sài Gòn để về weekend tại một trang trại ở Long Thành. Tuyệt quá!

 

Đàm Vĩnh Hưng đang đeo bông tai cho Thanh Lam

Đang nghe phổ biến họp báo.    Ảnh: Ngọc Hải

 

Tôi làm một cuộc phỏng vấn nhanh Thanh Lam khi cô vừa xuống xe chuẩn bị vào khách sạn nhận phòng:

 

*  Đây là lần đầu tiên Lam đến Canberra?

 

- Vâng , tôi đến Úc nhiều lần để du lịch hoặc để biểu diễn nhưng đây là lần đầu tiên được đến thủ đô Canberra.

 

* Thanh Lam chuẩn bị gì cho đêm trình diễn ra mắt vào tối mai?

 

- Tôi đã chuẩn bị kỹ từ bên nhà, bây giờ là nghỉ ngơi giữ sức khoẻ cho đêm diễn vào ngày mai. Do vậy tối nay sau khi dự tiệc chiêu đãi đón đoàn, tôi quyết định sẽ không đi dạo phố mà về khách sạn nghỉ ngơi lấy lại sức khoẻ sau một chặng đường dài.

 

* Thanh Lam nghĩ gì về chương trình DDVN sẽ diễn ra vào tối mai?

 

- Đây không những chỉ là một chương trình ca nhạc nhẹ mà còn là một sự giới thiệu tuyệt vời văn hoá Việt Nam đến với thế giới nói chung và nước Úc nói riêng. Chương trình được chuẩn bị kỹ lưỡng và tốt nhất mà tôi được tham gia. Tôi tin chắc rằng chương trình sẽ thu được kết quả tốt đẹp. Mọi người ở đây sẽ thấy được cái hay cái đẹp của văn hoá tryền thống cũng như đương đại của Việt Nam được giới thiệu cô đúc trong chương trình này.

 

Huỳnh Ngọc Chênh (từ Canberra, Úc)

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.