Khi con biết viết thư tỏ tình

03/12/2011 00:55 GMT+7

Nhiều bậc phụ huynh có con học tiểu học cho rằng sự “trưởng thành” sớm của con em mình bây giờ ngày càng... khó kiểm soát.

Nhiều bậc phụ huynh có con học tiểu học cho rằng sự “trưởng thành” sớm của con em mình bây giờ ngày càng... khó kiểm soát.

Chị Loan có con học lớp 4 (9 tuổi) Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Q.9, TP.HCM, kể lại: “Một hôm tôi đến trường đón cháu, thì thấy cháu có thái độ rất lạ. Thường thì tôi lên tận lớp để sắp xếp lại sách vở trong hộc bàn của cháu. Hôm đó vừa nhìn thấy tôi cu cậu luống cuống lao nhanh vào lớp, nhất định không cho tôi động vào đống sách vở. Trong lúc bối rối, cháu để rơi ra một mẩu giấy gấp làm 4. Tôi bèn nói để mẹ kẹp vào vở lại cho con và đưa cuốn vở cho cháu để cháu tự cất vào cặp. Khi về nhà cu cậu quên rất nhanh, tôi bèn lấy ra đọc. Trong thư, con tôi viết “M. ơi, lớn lên tôi sẽ cưới bà. Dạo này nhìn bà xinh lắm!”. Dưới dòng chữ đó, có lẽ là hồi âm của cô bé: “Ông đã biết ông là ai chưa mà đòi cưới tôi?”. Con tôi viết tiếp: “Tôi sẽ trở thành người mà bà mong muốn. Cho nên bà đừng thích thằng T. nữa nhé”.

Chị Loan cho biết, M. là một cô bé phổng phao và khá xinh trong lớp nên có tới vài anh chàng tán tỉnh. Ngoài con của chị, cậu bé T. kia cũng lăm le khi lớn lên sẽ cưới M. “Đã vài lần chúng suýt đánh nhau vì chuyện này khiến cô bé phải gửi tối hậu thư: “Các ông mà đánh nhau thì tôi không cưới ai cả!”. Thấy tình hình nếu cứ tiếp diễn có sẽ không tốt cho cả 3 cô cậu, chị Loan đã chủ động gặp mẹ của bé M. để bàn hướng giải quyết.

Ông Trương Văn Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện, Q.Tân Phú, TP.HCM cho biết: “Hiện tượng học sinh tiểu học phát triển sớm về cả thể chất lẫn tâm lý không phải là hiếm. Nhiều bé gái lớp 4, lớp 5 đã có kinh nguyệt nên có tâm lý ngại ngùng, ngại tiếp xúc, đi học đòi mặc quần short bên trong váy cho khỏi mắc cỡ. Các cháu đã biết bày tỏ cảm xúc của mình bằng cách viết thư, nhìn lén nhau…”.

Một phụ huynh có bé gái học lớp 5 Trường tiểu học Lê Văn Tám, Q.5 cũng chia sẻ: “Những ngày bé tới chu kỳ, bé cứ đòi ở nhà chứ không muốn đến lớp. Nếu đi học thì ngồi một chỗ chứ không dám ra ngoài chơi. Có một cậu trong lớp cũng viết thư tỏ tình. Từ khi con lớn, tôi đã phải tới bác sĩ tâm lý xin tư vấn mấy lần”.

Bác sĩ Huỳnh Thị Thu Thủy, Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM thông tin: “Trước đây trẻ dậy thì ở độ tuổi từ 10-13 nhưng bây giờ có nhiều trường hợp 7, 8 tuổi đã phát triển do chế độ dinh dưỡng ngày nay tốt hơn và xã hội có nhiều tác động mạnh mẽ. Việc phát triển sớm sẽ dẫn đến việc ngưng phát triển chiều cao, thậm chí nếu quan hệ tình dục và mang thai trong độ tuổi quá nhỏ sẽ ảnh hưởng tới chức năng sinh sản khi trưởng thành. Cha mẹ nên hướng dẫn vệ sinh để trẻ gái tránh viêm nhiễm. Nhất là người mẹ cần phải có hiểu biết để nắm bắt tâm sinh lý của con, có những lời chỉ bảo phù hợp, bổ ích”.

Theo thạc sĩ Phạm Thị Thúy, giảng viên Học viện Hành chính quốc gia TP.HCM, cố vấn chuyên môn Hội quán các bà mẹ, việc dậy thì sớm dễ khiến trẻ sống thu mình, khép kín. Một số trẻ vì để ý quá tới sự thay đổi, rung động của cơ thể mà quên học, hoặc có thể sa vào bệnh thủ dâm, thích xem phim sex, ảnh khỏa thân để khám phá cơ thể mình và cơ thể người khác. Từ đó trẻ có thể học hành sa sút, yêu sớm, quan hệ tình dục sớm. 

Mỹ Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.