Sân chơi 25m2 cho 448 người !

01/11/2007 00:08 GMT+7

Tọa lạc giữa lòng thành phố nhưng trường Tiểu học Lê Văn Tám là ngôi trường được xem là tuềnh toàng nhất của TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Trường có 7 phòng học thấp tè, gian ngoài cùng vừa là phòng làm việc của Ban giám hiệu vừa là phòng nghỉ giáo viên.

Ấy vậy đây là nơi học tập của 14 lớp với 448 học sinh. Phòng học không đủ diện tích, không đúng chuẩn, thiếu sáng. Bàn ghế cũ kỹ, chắp vá và không phòng nào giống phòng nào. Trong trường có một phòng thư viện trông như một toa xe lửa bởi chiều ngang chỉ 2 mét, chiều dài khoảng 5 mét. Học sinh mượn sách ở thư viện thông qua cửa sổ bé tí. Do không có phòng chức năng nên toàn bộ đồ dùng giảng dạy, trang thiết bị được phân về chất đầy góc lớp, tràn ra cả hành lang.

Khoảng hành lang nhỏ bé kẹp giữa hai dãy phòng học (ngang độ 2,5 mét, dài 10 mét) vừa là sân chơi, vừa là chỗ để xe lại vừa là nơi ôn bài của học sinh. Những hôm trời mưa, nước tràn vào ngập tới chân học sinh. Giờ ra chơi, học sinh túa ra, đứng chật cứng cả khoảng sân 25m2. "Chật chội và thiếu thốn nên mỗi ngày, chỉ có một lớp được bố trí tập thể dục giữa giờ" - một giáo viên bức xúc. Ông Trần Văn Hiếu, một phụ huynh cho biết: "Khai trường năm nào, thành phố cũng hứa sẽ có trường mới nhưng đã 7 năm rồi, con trai tôi bây giờ đã lên lớp bảy cũng chưa thấy trường đâu". 

Sau nhiều năm trì hoãn do vướng mắc một số thủ tục về đất, đền bù, giải phóng mặt bằng, ngôi trường dự kiến đạt chuẩn quốc gia như mong đợi của mọi người vẫn chưa thành hình...

Vĩnh An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.