Nhiều quan chức cấp cao Nga bị sa thải

25/11/2009 15:26 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ngày 24.11 đã sa thải nhiều quan chức cấp cao trong quân đội nước này do liên quan tới một loạt vụ nổ kho vũ khí mới đây ở thành phố Ulyanovsk tại vùng Volga của Nga, theo hãng tin RIA Novosti.

Khoảng 10 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong hai vụ nổ kho đạn riêng rẽ tại thành phố Ulyanovsk vào ngày 13.11 và 23.11.

Nhà lãnh đạo Nga đã đưa ra quyết định trên tại cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Anatoly Serdyukov và nhiều quan chức khác ở thành phố Ulyanovsk.

Hãng tin Itar-tass của Nga cho hay những người bị sa thải gồm có Yu. P. Balkhovitin - người đứng đầu lực lượng công binh của quân đội, O. Chikirev - người đứng đầu Tổng cục pháo và tên lửa thuộc Bộ Quốc phòng, V. G. Khalitov - Phó tư lệnh phụ trách vũ khí quân khu Vonga-Uran, A. A. Bobrakov - quyền Tư lệnh lực lượng công binh cùng một số quan chức khác liên quan tới các vụ nổ.

Chủ nhân Điện Kremlin cho biết hai vụ nổ trên xảy ra là do sự thiếu kiểm soát của Bộ Quốc phòng cũng như sự thiếu tinh thần trách nhiệm của những người phụ trách đạn dược. Tổng thống Nga cũng đã nhấn mạnh những người này phải bị trừng phạt.

Trước đó, vào ngày 13.11, hàng loạt vụ nổ kho đạn ở Ulyanovsk làm hai quân nhân thiệt mạng. Hơn 1.000 người dân địa phương ở đây đã phải đi sơ tán. Và 10 ngày sau đó, cũng tại thành phố Ulyanovsk này, một vụ nổ kho đạn khác đã cướp đi sinh mạng của 8 quân nhân.

Một nhóm gồm một số quan chức thuộc Bộ Quốc phòng hiện đang tiến hành điều tra vụ việc, theo hãng RIA Novosti.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.