Sẽ kiểm soát được dịch tiêu chảy cấp trong 5 đến 7 ngày nữa

14/11/2007 23:09 GMT+7

Hôm qua 14.11, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm, ông Nguyễn Huy Nga - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, số lượng các ca lâm sàng đã giảm mạnh, được thể hiện qua việc từ 7 giờ ngày 13.11 đến 14 giờ chiều qua, tại các địa phương chỉ ghi nhận thêm 90 trường hợp nghi mắc tiêu chảy cấp.

Một số tỉnh có dịch đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Ông Nguyễn Trần Hiển - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho rằng, nếu duy trì tốt các biện pháp chống dịch, trong khoảng 5 - 7 ngày nữa, có thể yên tâm trong việc kiểm soát dịch tiêu chảy cấp.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn khẳng định phác đồ điều trị đang được áp dụng trong việc điều trị bệnh nhân mắc tiêu chảy cấp cho kết quả tốt và đánh giá cao nỗ lực của các bệnh viện trong việc chuẩn bị đủ cơ số thuốc, các y bác sĩ túc trực ngày đêm để chữa trị cho các bệnh nhân.

Vì vậy, đến thời điểm này, mặc dù đã có gần 2.000 ca mắc tiêu chảy cấp nhưng chưa có bệnh nhân nào bị tử vong. Đây được coi là một thành công lớn của Việt Nam (Tổ chức Y tế thế giới cho biết trung bình có khoảng 1% bệnh nhân tử vong trong tổng số ca mắc tiêu chảy cấp, tỷ lệ tử vong ở các nước kém phát triển còn cao hơn rất nhiều).

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.