Cháy ở công trường tòa tháp 70 tầng

24/02/2012 18:43 GMT+7

(TNO) Sự việc xảy ra vào 15 giờ ngày 24.2, tại công trường xây dựng tòa nhà Lotte Center trên phố Đào Tấn, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội.

(TNO) Sự việc xảy ra vào 15 giờ ngày 24.2, tại công trường xây dựng tòa nhà Lotte Center trên phố Đào Tấn, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội.

Theo những người chứng kiến vụ hỏa hoạn, vào thời điểm trên, một cột khói đen khổng lồ thoát ra từ khu vực tầng hầm và nhanh chóng bao trùm gần hết công trình xây dựng tòa nhà cao tầng này. Kèm với đó là mùi khét rất khó chịu.

Những người chứng kiến cho biết thêm, mặc dù xảy ra hỏa hoạn, nhưng cánh cổng của công trường vẫn đóng kín, khiến nhiều công nhân đang thi công tại đây lo sợ và hoảng loạn vì không thể thoát ra được ngoài. Ngay cả khi xe của công an phường sở tại có ý định tiếp cận cũng bị lực lượng bảo vệ công trường từ chối.

Thậm chí, lực lượng bảo vệ này còn dùng loa yêu cầu tất cả công nhân phải xóa các hình ảnh, clip ghi lại hiện trường vụ hỏa hoạn bằng điện thoại di động, nếu không sẽ bị tịch thu. Số bảo vệ này cũng ngăn cản phóng viên các báo đài không được vào trong công trường để tác nghiệp.

15 giờ 45 phút, hai chiếc xe của lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường để chữa cháy và sơ tán toàn bộ công nhân khỏi khu vực hỏa hoạn. Sau 15 phút, lực lượng PCCC đã cơ bản khống chế được ngọn lửa. Thông tin ban đầu cho thấy, nhiều khả năng nguyên nhân vụ hỏa hoạn là do tia lửa hàn bắn vào lớp bảo ôn.

Hiện nguyên nhân của vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Được biết, công trình xây dựng tòa nhà cao tầng Lotte Center Hanoi có chiều cao 267 m, gồm 65 tầng nổi và 5 tầng hầm, tổng diện tích 14.000 m2. Việc thi công toà nhà Lotte Center Hanoi do các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc thực hiện.

 


Vụ chảy xảy ra vào khoảng 15 giờ chiều nay, hiện chưa có kết luận nguyên nhân gây cháy


Tuy xảy ra cháy, nhưng cửa công trường xây dựng vẫn đóng im ỉm


Lực lượng an ninh công trường đứng chặn không cho ai tiếp cận hiện trường


Lực lượng an ninh tại công trường ra sức ngăn cản không cho báo chí tác nghiệp


Ngay cả lực lượng chức năng phường cũng không được tiếp cận hiện trường 

Tin, ảnh: Hà An - Lê Quân

>> Cháy lớn tại công ty nhựa
>> Hỏa hoạn thiêu rụi 12 ki ốt
>> Cháy nhà lúc vắng chủ
>> Cháy phòng tiệc cưới, hàng trăm người hoảng hốt
>> Cháy tại chung cư Đào Duy Từ, người dân hoảng sợ
>> Cháy lớn tại Công ty P&G
>> Cháy lò sấy gỗ lúc rạng sáng
>> Cháy lớn ở chợ Quảng Ngãi, thiệt hại hơn 200 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.