Vội vàng tiếp tế khi cả phường ở Bình Thạnh bị phong tỏa vì Covid-19

21/07/2021 15:51 GMT+7

Trưa 21.7, rất nhiều người dân đã vội vàng mang lương thực, thực phẩm đến tiếp tế cho các hộ dân sống tại P.19 (Q.Bình Thạnh) sau khi cả phường bị phong tỏa do có nhiều ca lây nhiễm Covid-19 .

Ngày 21.7.2021, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Q.Bình Thạnh cho biết từ chiều 20.7, cơ quan này đã có thông báo quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời, cách ly y tế với P.19 sau khi các ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 tại khu vực này có chiều hướng tăng lên.
Thời gian phong tỏa, cách ly bắt đầu 0 giờ ngày 22.7 đến khi có thông báo mới.
Phường 19 có hơn 19.000 dân với các cụm khu vực đông dân như chung cư Phạm Viết Chánh, chung cư Nguyễn Ngọc Phương, chợ Thị Nghè...

Trưa 21.7.2021, người dân vội vàng tiếp tế lương thực cho bà con sống trong phường 19 bị phong tỏa

Lê Nam

Trưa cùng ngày, tại khu phố 4 (lối dẫn vào chợ Thị Nghè), rào chắn và hệ thống dây phong tỏa được lập nên, lực lượng bảo vệ túc trực liên tục.
Một số người dân, shipper lưu thông từ phía bên trong bất ngờ gặp chốt chặn nên phải quay đầu tìm hướng đi khách.
Phía ngoài, nhiều người dân vội vàng tiếp tế lương thực, thực phẩm cho gia đình, bạn bè sống trong khu vực này.

Shipper bối rối vì không biết đường giao hàng khi cả phường bị phong tỏa

Lê Nam

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời, cách ly y tế, người dân sống tại P.19 sẽ không được ra khỏi khu vực trừ nhân viên y tế, những người thực hiện công vụ, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác.

Tại khu phố 4 (lối dẫn vào chợ Thị Nghè), rào chắn và hệ thống dây phong tỏa được lập nên, lực lượng bảo vệ túc trực liên tục.

Lê nam

Các hoạt động bên trong khu phong tỏa phải đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách người với người, cách ly giữa nhà với nhà, không tập trung quá 2 người tại công sở, công ty.
Các tổ chức đang hoạt động kinh doanh và cư dân P.19 được yêu cầu nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trường hợp cá nhân không tuân thủ yêu cầu áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.