Sốc với hiện tượng 'người muốn bị giết, ăn thịt' ở Đức

02/12/2013 14:10 GMT+7

(TNO) Vụ án 'cảnh sát ăn thịt người' hồi tuần rồi ở Đức đã khiến dư luận nước này quan ngại về những diễn đàn, website dành cho những người 'muốn bị giết chết và bị ăn thịt' và những kẻ ăn thịt người.

(TNO) Vụ án 'cảnh sát ăn thịt người' hồi tuần rồi ở Đức đã khiến dư luận nước này quan ngại về những diễn đàn, website dành cho những người “muốn bị giết chết và bị ăn thịt” và những kẻ ăn thịt người.

 
Kẻ ăn thịt người "nổi tiếng" của Đức, Armin Meiwes - Ảnh: Reuters

Hồi tuần rồi, cảnh sát Detlev G (55 tuổi), là một người đồng tính, thừa nhận đã cắt cổ, chặt xác một ông giám đốc 59 tuổi của một công ty tư vấn quản trị kinh doanh ra nhiều khúc rồi đem chôn tại vườn sau nhà ở thành phố Dresden, theo tờ Telegraph ngày 2.12.

Muốn bị giết và bị ăn thịt

Trong một buổi họp báo, Cảnh sát trưởng thành phố Dresden, ông Dieter Kroll, cho biết ông giám đốc quen biết với G vài tuần trên internet.

Ông giám đốc đi xe buýt với quảng đường dài hơn 400 km đến gặp G, để được chết theo ý nguyện.

G đã cắt cổ, chặt xác ông giám đốc thành nhiều khúc rồi chôn tại vườn sau nhà của G ở thành phố Dresden.

Hãng tin AP dẫn lời các nhà điều tra cho rằng vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy G đã ăn thịt ông giám đốc.

Nhưng truyền thông địa phương cho rằng nhiều phần thi thể của ông giám đốc đã mất tích và cảnh sát tình nghi G đã ăn thịt ông giám đốc.

G đã thừa nhận giết ông giám đốc vào ngày 4.11 với mục đích làm "thỏa lòng mong đợi” của ông này, nhưng bác bỏ thông tin ăn thịt ông giám đốc.

Cảnh sát tiến hành điều tra, phát hiện ông giám đốc, từ lúc còn bé đã "khát khao bí mật” là muốn bị giết và bị ăn thịt.

Ông Kroll cho biết vụ việc này dấy lên làn sóng lo ngại cho rằng nhiều người dễ bị ám ảnh bởi những trang website cổ súy ăn thịt người.

Cảnh sát cho hay website "ăn thịt người" mà ông giám đốc có đăng ký làm thành viên thu hút trên 3.000 thành viên muốn bị giết và bị ăn thịt.

Đức có khoảng 800 kẻ ăn thịt người?

Nếu có chứng cứ xác nhận G ăn thịt ông giám đốc thì đây là một vụ ăn thịt người thứ hai chấn động dư luận Đức kể từ vụ ăn thịt người hồi năm 2001, theo đài ABC của Mỹ.

Vào tháng 3.2001, Armin Meiwes (lúc đó 46 tuổi) giết chết và xẻo thịt một ông kỹ sư máy tính, rồi đem 20 kg thịt người đi nướng và làm món bít tết.

Meiwes ghi hình lại toàn bộ quá trình y giết người và ăn thịt người, sau đó tung đoạn phim lên mạng.

Ông kỹ sư này, vốn là một người muốn bị giết và bị ăn thịt, đã đến tìm Meiwes để được chết theo ý nguyện, sau khi đọc được mẫu quảng cáo của kẻ ăn thịt người có nội dung “cần tìm đàn ông để xẻo thịt” .

Meiwes bị bắt vào năm 2002 và lãnh án tù chung thân.

Vào năm 2003, Meiwes trả lời phỏng vấn tờ Welt Am Sonntag của Đức cho rằng ông ta “hối hận về hành động ăn thịt người” và động viên những kẻ ăn thịt người đến bác sĩ điều trị.

Hồi năm 2007, chuyên gia pháp y Manfred Risse đã xuất bản một quyển sách về các vụ án giết người, trong đó phơi bày chi tiết đoạn video ăn thịt người của Meiwes.

Trong đoạn video, ông kỹ sư nói trong lúc hấp hối: “Nếu tôi vẫn còn sống vào ngày mai, tôi và Meiwes sẽ ăn tinh hoàn của tôi”.

Meiwes ước tính có khoảng 800 kẻ ăn thịt người ở Đức, theo Welt Am Sonntag.

Phúc Duy

>> Những vụ ăn thịt người ghê rợn trên thế giới
>> Vụ “ăn thịt người” ở Florida qua lời kể của nạn nhân
>> Bắt giữ 29 kẻ ăn thịt người ở Papua New Guinea
>> Tìm thấy chất gây nghiện trong máu kẻ “ăn thịt người”
>> Nghiện muối tắm dẫn đến ăn thịt người?
>> Mỹ tiêu diệt một kẻ “ăn thịt người” táo tợn trên phố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.