Nghi án Beyonce hát nhép quốc ca Mỹ

27/01/2013 03:05 GMT+7

Cư dân mạng lẫn giới nghệ sĩ vẫn không ngớt bình luận nghi án ca sĩ Beyonce hát nhép trong lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Cư dân mạng lẫn giới nghệ sĩ vẫn không ngớt bình luận nghi án ca sĩ Beyonce hát nhép trong lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Đầu tuần này, lễ nhậm chức nhiệm kỳ 2 của ông Obama trở thành sự kiện tâm điểm của nước Mỹ khi có đến khoảng 1 triệu người tề tựu về đồi Capital ở thủ đô Washington. Đó là chưa kể hàng triệu người khác theo dõi trực tiếp qua truyền hình hay internet. Kế hoạch thắt chặt an ninh được chuẩn bị kỹ lưỡng từ sớm nên chẳng có sự kiện đáng tiếc nào xảy ra. Thế nhưng, chỉ vài ngày sau đó, dư luận lại xôn xao bàn tán nghi án nữ ca sĩ Beyonce hát nhép bản quốc ca Mỹ trong lễ nhậm chức.

 Nghi án Beyonce hát nhép quốc ca Mỹ
Beyonce trong buổi lễ nhậm chức của ông Obama - Ảnh: Daily Mail

Theo trang The Huffington Post, vụ việc được cho là đã có sự xác nhận bởi phát ngôn viên Kristin DuBois, thuộc đội quân nhạc lính thủy đánh bộ Mỹ, trên chuyên mục Page Six của tờ New York Post. Cụ thể, DuBois phát biểu: “Tất cả phần âm nhạc trong buổi lễ đều được thu sẵn trước đó vì một số điều kiện. Ban nhạc chúng tôi diễn thực. Tuy nhiên, vào giờ cuối, chúng tôi nhận được yêu cầu Beyonce sẽ dùng bản thu âm sẵn”. Kênh ABC dẫn lời DuBois nói thêm: “Tất cả chúng ta đều biết Beyonce có thể hát rất hay. Chúng ta cũng biết ban nhạc của lính thủy đánh bộ cũng có thể chơi rất tốt. Thế nhưng, chúng tôi chẳng hiểu tại sao cô ấy quyết định dùng bản ghi âm sẵn vào giờ phút cuối”. Trong khi đó, một số nhận xét cho rằng đoạn video clip quay lại màn trình diễn của Beyonce chứng minh nữ ca sĩ này không hát thật vì hình ảnh và âm thanh không khớp. Ngoài ra, chi tiết Beyonce tháo tai nghe cũng bị cho là bằng chứng của việc hát nhép. Đến nay, đại diện Beyonce chưa lên tiếng phản hồi nhưng đại diện của nữ ca sĩ Kelly Clarkson, người cũng biểu diễn trong lễ nhậm chức trên, khẳng định: “Kelly đã hát trực tiếp”.

Nghi án này lập tức trở thành đề tài thảo luận sôi nổi trên thế giới ảo. Chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải trên Yahoo!, bản tin về nghi án Beyonce hát nhép thu hút đến hàng ngàn bình luận của độc giả, các blogger chuyên về lĩnh vực âm nhạc cũng tha hồ bàn tán. Ngoài ra, các video clip về màn trình diễn của Beyonce được đăng tải trên trang YouTube không chỉ thu hút hàng triệu lượt xem mà còn có đến hàng ngàn bình luận khác nhau. Như những nghi án tương tự trước đây khi vụ việc chưa có xác nhận cuối cùng, các ý kiến khá trái ngược nhau, cả đồng tình lẫn bác bỏ. Những người ủng hộ Beyonce chỉ ra các hình ảnh cho thấy thần tượng của mình đã “trân gân trân cổ” thế nào khi trình diễn nên chẳng thể là hát nhép. Cư dân mạng Santi2C khẳng định như đinh đóng cột rằng: “Đó là hát trực tiếp. Rõ ràng là như vậy”. Ngược lại, nhiều thành viên khác trên thế giới ảo cũng không ngớt lời chỉ trích. Cư dân mạng có tên Randi Jean nhận xét trên The Huffington Post rằng: “Đó là vấn đề của nền công nghiệp âm nhạc ngày nay. Sự giả mạo vô hồn”. Không chỉ Beyonce “ăn đá” mà thậm chí ông Obama cũng bị “vạ lây” với phát biểu của blogger Juli Weiner rằng: “Về mặt hiến pháp, điều này (Beyonce hát nhép - NV) đồng nghĩa với việc ông Obama đã không tuyên thệ một cách hợp hiến”.

Bình luận

Tôi đã biết ngay từ khi nghe Beyonce hát, tôi cảm giác cô ấy đang nhảy múa. (AngD/ The Huffington Post)

Beyonce không hề hát nhép. Cô ấy đã hát thật. Cô ấy mang tai nghe đơn giản vì muốn nghe phần trình diễn của mình, tôi cũng làm như thế. (Danh ca Mike Doughty/Twitter)

Tôi đã cười khẩy, tôi ghét sự giả dối. (Venu/YouTube)

lMỗi khi Beyonce trình diễn thì luôn có chuyện. (Christina/YouTube)

Có hát nhép hay không thì tôi vẫn rơi nước mắt khi nghe. (Isee/Youtube)

 Hoàng Đình

>> Beyoncé sẽ hát trong lễ nhậm chức của Tổng thống Obama
>> Beyonce “tự biên, tự diễn” trong phim mới
>> Vẻ đẹp “thiêu cháy” của Beyoncé
>> Beyoncé và Chris Brown lên ngôi BET Awards
>> Vợ chồng Beyonce cùng nhận giải "BET Awards
>> Beyonce tiết lộ bí quyết giảm gần 22 kg sau khi sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.