Tấn công bằng dao khiến 4 người bị thương tại Pháp

19/07/2016 23:04 GMT+7

Một gia đình 4 mẹ con đã bị một người đàn ông tấn công bằng dao khi đang đi nghỉ mát ở tỉnh Hautes-Alpes, miền nam nước Pháp ngày 19.7. Bé gái 8 tuổi bị đâm thủng phổi.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 sáng 19.7 (14 giờ 30, giờ Việt Nam) tại một ngôi làng nghỉ mát ở xã Garde Colombe, tỉnh miền nam Hautes-Alpes (Pháp). Nghi phạm là một người đàn ông 37 tuổi, sống ở Paris, theo trang 20Minutes ngày 19.7.
Văn phòng công tố Gap, thủ phủ của tỉnh Hautes-Alpes nói rằng vẫn chưa xác định được động cơ gây án của nghi phạm. Nạn nhân là một gia đình gồm người mẹ 46 tuổi bị đâm vào xương ức, 3 đứa bé từ 8 đến 14 tuổi cũng bị thương, trong đó bé gái 8 tuổi bị đâm thủng phổi. Hiện cô bé đã qua cơn nguy kịch.
Nghi phạm khi đó cũng đang nghỉ mát cùng vợ và 2 con, đã bỏ chạy sau khi gây án và bị lực lượng hiến binh bắt giữ khi đang trốn trong xe hơi. Người này có quốc tịch Ma Rốc, chưa từng bị lực lượng tình báo Pháp theo dõi.
Công tố viên Raphael Balland cho biết 2 gia đình ở chung một ngôi nhà gồm 2 căn hộ có sân thượng chung được chia làm 2 bên ở khu nghỉ mát. Cảnh sát đã phát hiện một con dao dài từ 8-10 cm tại hiện trường.
Một số nguồn loan tin rằng nghi phạm đã tấn công vì các nạn nhân ăn mặc quá thiếu vải (?), tuy nhiên các quan chức chính quyền và lực lượng hiến binh tại Hautes-Alpes đã bác bỏ thông tin này, theo L’Express. Một nguồn tin từ cơ quan điều tra cho hay nghi phạm đã không nói một từ nào liên quan đến tôn giáo khi ra tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.