Khám bệnh, phát thuốc, tặng quà và xe lăn cho người nghèo, khuyết tật

21/11/2004 23:25 GMT+7

Sáng ngày 21/11, Ban Chỉ huy quân sự Q.10 (TP Hồ Chí Minh) phối hợp cùng UBND và Hội Cựu chiến binh P.13 (Q.10), Chi hội Thiện Nhân (Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM) tổ chức khám - chữa bệnh, cấp thuốc và tặng 150 phần quà cho các hộ nghèo, diện chính sách tại địa phương.

Mỗi phần quà trị giá 50.000 đồng, gồm đường, sữa, bánh... Ngoài ra, bà Lê Thị Vân - đại diện Chi hội Thiện Nhân còn tặng 5 xe lăn cho những người khuyết tật.

* Hợp tác đảm bảo an toàn giao thông. Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Pháp và Hội CTĐ Việt Nam vừa ký kết dự án hợp tác "An toàn giao thông đường bộ tại TP.HCM". Theo đó, Hội CTĐ Pháp sẽ tài trợ hơn 550 triệu đồng để trang bị phương tiện, dụng cụ và tập huấn kỹ thuật sơ cứu cho hàng trăm tình nguyện viên tại các trục đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Dịp này, Hội CTĐ Pháp cũng đã trao huy chương cho bà Đoàn Lê Hương - Phó chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam do đã có nhiều cống hiến trong các chương trình hợp tác nhân đạo Pháp - Việt.

* Tư vấn bệnh tim mạch cho hàng trăm cụ già. Buổi truyền thông, tư vấn về bệnh tim mạch với chuyên đề "Một số điều cần biết về đau thắt ngực và nhồi máu cơ tim cấp" do báo Gia đình và Xã hội phối hợp cùng Viện Tim TP.HCM tổ chức đã diễn ra tại TP.HCM ngày 21/11. Hơn 300 cụ già và những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch tham dự đã được tư vấn về cách phòng tránh bệnh.

* Giúp người nghèo. Sáng 20/11, hai Việt kiều Úc là bà Trần Thị Nghĩa và Đặng Ngọc Tuyết (ngụ tại Q.9, TP Hồ Chí Minh) đã đến thăm và tặng 100 phần quà (mỗi phần 100.000đ) cho những người nghèo ở xã Đồng Nai, H.Bù Đăng, Bình Phước. Trước đó, bà Lê Kim Tuyến - chủ doanh nghiệp tư nhân Sao Mai tại thị trấn Tân Phú, H.Tân Phú, tỉnh Đồng Nai cũng đã tặng 2 căn nhà tình thương (mỗi căn trị giá 5 triệu đồng) cho 2 hộ nghèo tại địa phương.

Đình Nguyễn - Ngọc Trang - T.Tùng - Trung Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.