Viktor Yanukovych 'trốn' trong khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Nga?

27/02/2014 10:55 GMT+7

(TNO) Tổng thống Ukraine bị phế truất, ông Viktor Yanukovych, đã bị liệt vào danh sách truy nã quốc tế. Tờ Telegraph (Anh) dẫn tờ báo Nga RBC cho rằng ông Yanukovych đã đến thủ đô Moscow, Nga vào ngày 25.2.

Trưởng công tố viên tạm thời Ukraine, ông Oleg Makhnytsky đưa ra thông tin trên vào ngày 26.2, theo hãng tin RIA Novosti (Nga).

Viktor Yanukovych đã bị liệt vào danh sách truy nã quốc tế. Một nhóm điều tra độc lập có nhiệm vụ tìm kiếm ông Yanukovych”, ông Makhnytsky cho biết.

Quốc hội Ukraine hôm 25.2 đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết đưa ông Yanukovych (hiện vẫn chưa rõ ở đâu) ra Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) để xét xử về tội sát hại hàng loạt người biểu tình chống chính phủ trong thời gian qua, theo Reuters.

Những cuộc biểu tình chống chính phủ rầm rộ trong 3 tháng qua khiến gần 100 người chết xuất phát từ việc chính quyền ông Yanukovych (thân Nga) từ chối ký kết một thỏa thuận hợp tác và tự do thương mại với châu u.

Hôm 24.2, chính phủ lâm thời Ukraine đã ra lệnh truy nã ông Yanukovych, đồng thời tiến hành cuộc điều tra vụ "mưu sát hàng loạt" những người biểu chống chính phủ ở thủ đô Kiev thời gian qua, theo AFP.

Theo RBC, ông Yanukovych đang ở trong một khu resort nghỉ dưỡng cao cấp ở ngoại ô Moscow, trong khi đó một số báo đài thế giới lại cho rằng ông Yanukovych vẫn còn ở Ukraine.

RIA Novosti cho hay Bộ Tài chính Mỹ ngày 26.2 đã hướng dẫn các tổ chức tài chính, ngân hàng ở Mỹ theo dõi chặt các giao dịch với tài khoản có liên quan đến ông Yanukovych.

Phúc Duy

>> Ông Viktor Yanukovych đang ẩn náu ở đâu?
>> Chính phủ lâm thời Ukraine truy nã ông Viktor Yanukovych
>> Ẩn họa ly khai, căng thẳng sắc tộc đe dọa Ukraine
>> Ukraine ảnh hưởng như thế nào đến sức mạnh quân sự Nga?
>> Quốc hội Ukraine muốn đưa ông Yanukovych ra Tòa án Hình sự Quốc tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.