Trường CĐ bán công Công nghệ và quản trị doanh nghiệp TP.HCM: Khẩn thiết yêu cầu được... thanh tra!

08/11/2006 19:17 GMT+7

Vừa qua, trên Thanh Niên số ra ngày 7.11.2006 có đăng bài: Trường cao đẳng bán công Công nghệ và quản trị doanh nghiệp TP.HCM: Khẩn thiết yêu cầu được... thanh tra!. Do bài viết chỉ dựa vào đơn thư kiến nghị của ông Phạm Văn Bôn, Hiệu trưởng Trường cao đẳng bán công Công nghệ và quản trị doanh nghiệp TP.HCM (CĐBCQTDN) nên chưa thật sự phản ánh đúng bản chất những sự kiện đã xảy ra tại trường này.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin đăng nguyên văn thư của Hội đồng Quản trị do ông Nguyễn Chơn Trung, Chủ tịch HĐQT Trường CĐBCQTDN ký ngày 7.11.2006 nói rõ các sự việc diễn ra tại nhà trường trong thời gian qua:

"Trường cao đẳng bán công Công nghệ và quản trị doanh nghiệp trực thuộc Ban quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp TP Hồ Chí Minh ra đời đã bảy năm nay. Trong bảy năm qua, nhà trường đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, đã đưa trường từ bàn tay trắng lập nên ngôi trường khang trang ở khu Phú Mỹ Hưng quận 7, và đã đạt được thành quả bước đầu rất quan trọng. Với tôn chỉ mục tiêu của trường là đào tạo công nhân kỹ thuật phục vụ cho các xí nghiệp trong khu chế xuất và khu công nghiệp, với phương châm "kết hợp lý thuyết với thực hành" đã cho ra trường hơn 5.000 kỹ thuật viên trung cấp và cao đẳng mà hầu hết đều có công ăn việc làm. Có một bộ phận sinh viên học giỏi được chọn lựa đào tạo chuyên sâu để nhằm thay thế dần chuyên gia nước ngoài. Hướng tới để bám sát tôn chỉ mục đích của trường, trường sẽ hợp tác với các trí thức, chuyên gia Việt kiều để thực hiện chương trình đào tạo theo đơn đặt hàng của các xí nghiệp trong khu chế xuất và khu công nghiệp. Cho tới nay chúng tôi có thể đánh giá trường đã đi đúng hướng chiến lược giáo dục đào tạo của Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra, và trường đã thành công bước đầu theo định hướng chiến lược đó.

Tuy nhiên, trong quá trình phát triển không tránh khỏi những thiếu sót nhất định, mà nổi cộm là một cơ sở liên kết đào tạo của trường có đơn tố cáo của một nhân viên đối với ông hiệu trưởng cũ. Ban Quản lý và Hội đồng quản trị đã thành lập tổ kiểm tra và sau đó Bộ và Ủy ban Nhân dân thành phố chỉ đạo cho Sở Giáo dục và Đào tạo cử đoàn thanh tra để làm rõ đúng sai và đã xử lý bằng cách cho ông hiệu trưởng từ nhiệm và khiển trách về mặt Đảng. Sau đó bổ nhiệm ông Phạm Văn Bôn - đã nghỉ hưu ở Trường đại học Bách khoa về làm hiệu trưởng nhằm ổn định và đưa nhà trường tiếp tục phát triển. Do có đơn tố cáo ông Hiệu trưởng Phạm Văn Bôn, nên ngày 6.11.2006 Hội đồng quản trị của trường gồm 8 thành viên, đa số thống nhất đánh giá như sau: Từ khi về làm hiệu trưởng tới nay, ông Bôn không chấp hành sự lãnh đạo, chỉ đạo của Hội đồng quản trị mà tùy tiện đề ra hết chủ trương này đến chủ trương khác rất sai trái làm cho tình hình nhà trường ngày càng bất ổn định. Vì vậy Hội đồng quản trị đa số tán thành nhận định: ông Bôn không đủ tư cách và năng lực làm hiệu trưởng và đề nghị ông Bôn làm đơn từ chức hiệu trưởng. Ông Bôn đã thành thật nhận sai sót của mình và đồng ý sẽ làm đơn từ nhiệm. Từ thực tế tình hình nêu trên, qua đơn thư của ông Bôn được đăng trên Báo Thanh Niên ngày 7.11.2006 là không trung thực.

Để ổn định tình hình nhà trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Nhân dân thành phố, Ban quản lý và Hội đồng quản trị đã và đang chuẩn bị Đại hội cổ đông để củng cố lại Hội đồng quản trị, Ban Giám hiệu và nhân sự nhà trường, cũng như đề ra chiến lược phát triển nhà trường. Trước mắt qua đề nghị của ông Nguyễn Chơn Trung - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Nhân dân thành phố và Ban Quản lý đã thống nhất để ông thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị để tập trung lo công tác ở Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài và sẽ bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị mới.

Trên đây chúng tôi xin nói rõ sự thật tình hình nhà trường. Không nên để chuyện nhỏ lại xé thành to, chuyện đơn giản lại thành phức tạp.

Xin thành thật cám ơn".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.