Phan Đinh Tùng nghe bản thu của Khánh Ly để hát không sai lời

23/04/2014 20:10 GMT+7

(TNO) Trong buổi ra mắt album nhạc xưa, Phan Đinh Tùng tiết lộ anh đã tham khảo bản thu của ca sĩ gạo cội Khánh Ly để tìm lời ca khúc 'chuẩn' nhất.

(TNO) Bẵng đi gần 2 năm im hơi lặng tiếng, cứ tưởng Phan Đinh Tùng bận rộn với những show diễn ở hải ngoại và chuyện... vợ con nên không còn thời gian đầu tư cho sản phẩm thì "đùng một cái", lại nhận được thông tin anh ra mắt album nhạc xưa.

>> Nghẹt thở" trước pha lội ngược dòng của Cát Phượng và Phan Đinh Tùng
>> Cát Phượng và Phan Đinh Tùng sẽ "lội ngược dòng" với nhạc kịch?


Phan Đinh Tùng và vợ (thứ 3 từ trái qua) trong buổi ra mắt album - Ảnh: Thiên Hương
 

Album mang tên Tình khúc vượt thời gian, gồm 12 tình khúc bất hủ của các nhạc sĩ nổi tiếng: Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên...

Phan Đinh Tùng cho biết ở thời điểm này, anh cảm thấy mình đã tìm được sự chín muồi về cảm xúc lẫn kỹ thuật thanh nhạc để xử lý tốt các ca khúc trong album nên mới quyết định ra mắt sản phẩm vốn dĩ đã ấp ủ gần 10 năm nay. Chàng ca sĩ Cào cào lá tre cũng thú nhận: "Giờ mà hát nhạc trẻ thì lại cảm thấy sao mà khó quá".

Ngay trong buổi họp báo vào chiều 23.4 tại Phòng trà Đồng Dao (TP.HCM), Phan Đinh Tùng hát live hai ca khúc Dạ khúc cho tình nhânCô đơn. Và đúng như nhận xét của NSƯT Anh Đào, cô giáo cũ của Phan Đinh Tùng, nam ca sĩ này sở hữu một chất giọng rất phù hợp với dòng nhạc xưa.

Phan Đinh Tùng hát Dạ khúc cho tình nhân - Thực hiện: Thiên Hương 

NSƯT Anh Đào cho biết, bà từng tiếc nuối khi chàng ca sĩ Cào cào lá tre đi theo dòng nhạc trẻ, bởi với chất giọng dầy và ấm, Phan Đinh Tùng rất thích hợp hát nhạc xưa.

"Giờ đây, Tùng đã có vợ, đã có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống. Tin chắc rằng, đây là thời điểm thích hợp để Tùng thể hiện dòng nhạc này một cách cảm xúc và trọn vẹn", NSƯT Anh Đào chia sẻ.

Dẫu vậy, những trải nghiệm trong cuộc sống chưa thể nào là đủ với người ca sĩ. Phan Đinh Tùng cho biết, để thể hiện những ca khúc này, anh còn phải tham khảo rất nhiều những giọng ca khác nhau, những ca sĩ gần như đã "đóng đinh" trong những nhạc phẩm bất hủ này.

Ngoài ra, rút kinh nghiệm từ việc hát sai một số ca từ trong album Tùng Trịnh trước đó, lần này Phan Đinh Tùng đã tham khảo nhiều bản thu của những ca sĩ gạo cội như Khánh Ly, Bảo Yến, Trần Thu Hà... để tìm lời ca khúc "chuẩn" nhất.

Đến chúc mừng Phan Đinh Tùng là Cát Phượng - người sát cánh cùng anh trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo, các cựu thành viên của nhóm MTV, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận...

Thiên Hương

>> Cặp đôi hoàn hảo: Cát Phượng và Phan Đinh Tùng lại gặp nguy
>> Sao Việt hát mừng đám cưới Phan Đinh Tùng
>> Phạm Văn Mách hát mừng Phan Đinh Tùng
>> Thái Ngọc Bích “đầu quân” Phan Đinh Tùng
>> Phan Đinh Tùng hát Thánh ca
>> Phan Đinh Tùng trở lại
>> Hôm nay Phan Đinh Tùng tái ngộ khán giả
>> Phan Đinh Tùng - Gã đầu trọc vui tính
>> Ca sĩ Phan Đinh Tùng mê… con nít
>> Phan Đinh Tùng “lộ đầu”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.