IM đang dần thay thế E-mail?

11/11/2005 15:53 GMT+7

Theo một khảo sát mới đây nhất của American o­nline thì hiện nay dịch vụ tin nhắc tức thời đã bắt kịp dịch vụ thư điện tử, trở thành một trong những phương thức giao tiếp được ưa thích nhất trên Internet ngày này.

Trong số 4.000 người được American o­nline phỏng vấn trong đợt khảo sát lần này thì có tới 1/4 cho biết họ rất thích sử dụng dịch vụ tin nhắn tức thời (IM - instant message) đơn giản vì tin nhắn điện tử sẽ ngay lập tức xuất hiện trên màn hình của người muốn trao đổi chứ không phải chờ đợi sự trả lời như đối với dịch vụ thư điện tử.
 
Cũng trong một cuộc khảo sát tương tự được American o­nline tiến hành trong năm 2004 thì mới chỉ có 15% số người được hỏi cho biết rằng họ thích sử dụng IM. Tuy nhiên, sự phổ biến của dịch vụ IM cũng phải có cái giá của nó đặc biệt là sự chú ý của tin tặc với các cuộc tấn công được dự báo là gây ra thiệt hại rất lớn như các cuộc tấn công phishing hay tấn công bằng phần mềm nguy hiểm tự động đang ngày càng gia tăng mạnh mẽ.
 
Theo các chuyên gia, hiện có 2 tính năng trong các dịch vụ IM được giới trẻ yêu thích nhất đó là khả năng gọi điện thoại trực tiếp từ ứng dụng IM đến điện thoại di động hay điện thoại để bàn truyền thống và gửi nhận IM trực tiếp từ các loại điện thoại.
 
Liệu trong thời gian tới, IM có thể thay thế được E-mail. Có lẽ chúng ta vẫn phải chờ đợi để có câu trả lời đúng đắn nhất.

Theo eWeek, vnmedia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.