Luôn đúng hẹn với người dân

11/04/2012 08:52 GMT+7

Làm phó chủ tịch phụ trách văn hóa xã hội UBND P.7, Q.11 (TP.HCM), anh Châu Kiến Quang (32 tuổi) luôn gần gũi với bà con. Anh thường vận động đội ngũ công chức của phường phải đúng hẹn với người dân. Anh Quang vừa được Quận đoàn 11 tuyên dương "cán bộ, công chức trẻ giỏi, thân thiện".

Làm phó chủ tịch phụ trách văn hóa xã hội UBND P.7, Q.11 (TP.HCM), anh Châu Kiến Quang (32 tuổi) luôn gần gũi với bà con. Anh thường vận động đội ngũ công chức của phường phải đúng hẹn với người dân. Anh Quang vừa được Quận đoàn 11 tuyên dương "cán bộ, công chức trẻ giỏi, thân thiện".

Anh cho biết: "Tôi và các công chức trẻ của phường luôn nhắc nhau hai chữ "đúng hẹn". Quy trình làm việc phải làm sao để trả hồ sơ đúng hẹn hoặc sớm hơn chứ không được hứa lèo với dân. Khi cán bộ tư vấn bổ túc hồ sơ cho bà con cũng không quá một lần để tránh gây phiền hà cho mọi người. Đúng hẹn với bà con không chỉ là bổn phận của người công chức mà còn là trách nhiệm của mình. Bác dạy người cán bộ phải hết lòng hết sức phục vụ nhân dân và tôi cho đấy chính là lời răn mình khi làm việc".


Anh Châu Kiến Quang (phải), phó chủ tịch UBND P.7, Q.11, TP.HCM, trong một buổi tiếp công dân -Ảnh: K.Anh 

Với vị phó chủ tịch phường, không hề có rào cản nào khi người dân đến với anh. "Trước đây khi làm bí thư Đoàn phường, mình chỉ gần gũi với giới trẻ; còn khi làm công tác phó chủ tịch phải gần gũi với bà con nên cũng rèn luyện nhiều hơn. Mình đến với mọi người bằng tấm lòng chân thật thì họ sẵn sàng tiếp nhận mình" - anh Quang bày tỏ.

Sát văn phòng tiếp người dân đến liên hệ công việc tại phường là phòng làm việc của phó chủ tịch phường Châu Kiến Quang. Phòng nhỏ, chỉ có cái bàn làm việc và mấy cái ghế để có thể tiếp công dân vào những ngày trực. Ngay khi tiếp chúng tôi, có người dân đến tìm để trao đổi, anh Quang không nề hà ra thẳng máy photo tự mình photo tài liệu, hướng dẫn người dân nhanh chóng. Phụ trách nhiều công việc liên quan trực tiếp đến đời sống bà con trên địa bàn phường, điểm mà mọi người "chấm" cho phó chủ tịch ở chỗ mạnh tay "đuổi" cái nghèo cho những hộ khó khăn.

Anh Quang phân công cho các đoàn thể phụ trách từng khâu, từng hộ để gần gũi, tìm cách giúp người dân thoát nghèo thông qua giới thiệu việc làm, trao học bổng cho con em họ... Bản thân anh Quang cũng phụ trách một hộ đặc biệt khó khăn. Anh giới thiệu cho người chồng chạy xe ôm, người vợ phụ việc nhà và người con gái đầu đi phụ nhà hàng, hai đứa con nhỏ được cấp học bổng đến trường.

Anh Quang luôn tâm niệm những lời Bác dạy người "công bộc" của dân. Anh bộc bạch: "Trong những câu chuyện về Bác, tôi hiểu người cán bộ mà để dân khổ là có phần trách nhiệm của mình. Bác bảo phải lo trước thiên hạ và vui sau thiên hạ, như thế khi cần bà con mới tìm đến mình và ngược lại cần đến sức dân thì mọi người cũng đồng lòng tham gia". Anh Quang sống, làm việc theo tâm niệm ấy nên cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư do anh phụ trách được bà con hưởng ứng, nhiều phong trào được bà con chung tay thực hiện tại bốn khu dân cư của phường. Nhờ thế ba năm qua phường 7 luôn đạt chuẩn phường văn hóa.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.