Thu hút vốn đầu tư nước ngoài năm nay đạt mức cao nhất suốt 8 năm qua

20/12/2005 23:41 GMT+7

* 3 tỉnh Nam Trung Bộ mở hội nghị đầu tư Tại hội nghị giao ban đầu tư nước ngoài các tỉnh phía Nam ngày 20/12, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Bích Đạt thông báo năm nay Việt Nam thu hút được khoảng 5,8 tỉ USD vốn đầu tư nước ngoài, đạt mức cao nhất trong 8 năm qua.

Bên cạnh vốn đầu tư tăng cao, vốn thực hiện cũng đạt khoảng 3,5 tỉ USD, tăng 15% so với năm trước. Doanh thu từ khu vực đầu tư nước ngoài cũng đạt trên 20 tỉ USD, tăng 26%. Có được thành công này, theo ông Nguyễn Bích Đạt, là do môi trường đầu tư của Việt Nam mấy năm gần đây được cải thiện đáng kể song song với nỗ lực gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới. Đặc biệt Quốc hội Việt Nam đã thông qua Luật Đầu tư mới không phân biệt nhà đầu tư nước ngoài và trong nước nên đã mở ra một môi trường bình đẳng cho các nhà đầu tư".

* Cùng ngày, hội nghị "Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng: tiềm năng và cơ hội đầu tư - giao lưu thương mại - du lịch" đã diễn ra tại TP.HCM nhằm giới thiệu những cơ hội đầu tư vào từng địa phương đồng thời tạo sự liên kết 3 tỉnh thành vùng kinh tế tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Có ba lĩnh vực được mời gọi đầu tư là sản xuất công nghiệp, du lịch và nông-lâm-ngư nghiệp.

Tr.Bình - Trung Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.