Malaysia bác tin người dân Maldives thấy máy bay mất tích

19/03/2014 17:05 GMT+7

(TNO) Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 19.3, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein khẳng định thông tin nhìn thấy máy bay ở quần đảo Maldives do báo chí Maldives đưa tin là không có thật.

Ông Hussein cũng cho biết đã nhận được dữ liệu radar từ các quốc gia khác, nhưng từ chối tiết lộ nội dung của dữ liệu này vì đây là thông tin liên quan đến nước khác, theo tờ Telegraph.

“Ngoại trừ Ukraine và Nga, chúng tôi đã nhận được báo cáo về lai lịch của hành khách trên chuyến bay từ tất cả các nước có liên quan. Hiện không có lai lịch nào có vấn đề gì”, bộ trưởng giao thông Malaysia nói.

Được biết, người dân sống tại Kuda Huvadhoo, một hòn đảo hẻo lánh thuộc Cộng hòa Maldives ở Ấn Độ Dương, đã trình báo nhà chức trách địa phương rằng họ đã thấy "một chiếc máy bay khổng lồ bay thấp" vào ngày 8.3, tờ The Malaysia Insider dẫn trang tin tức Haveeru (Maldives) cho hay ngày 19.3.

Haveeru cho biết thị trưởng đảo Kuda Huvadhoo đã xác nhận rằng cư dân trên đảo có báo về vụ việc nói trên.

Được biết, đảo quốc Maldives nằm ở Ấn Độ Dương, cách Ấn Độ khoảng 400 km về phía tây nam. Hiện chính phủ nước này chưa được yêu cầu hỗ trợ tìm kiếm, theo Haveeru.

Quan chức Malaysia còn nói thêm rằng các nhà điều tra đã phát hiện có tập tin bị xóa trong hệ thống máy tính của buồng lái giả lập được cảnh sát thu giữ từ nhà cơ trưởng.

Hoàng Uy

>> Máy bay Malaysia mất tích: Vì sao hành khách không gọi điện cầu cứu?
>> Máy bay Malaysia mất tích: Cơ phó biết trước máy bay sẽ bị đổi hướng?
>> Máy bay Malaysia mất tích: Cơ trưởng từng luyện hạ cánh ở 5 bãi đáp khác nhau
>> Máy bay Malaysia mất tích: Khu vực tìm kiếm rộng hơn diện tích nước Úc
>> Tội phạm mạng lợi dụng máy bay Malaysia mất tích để trộm thông tin  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.