Mua sim ĐTDĐ phải đăng ký, nên không ?

27/12/2006 00:27 GMT+7

(Nhân đọc bài Mua sim ĐTDĐ phải đăng ký, Thanh Niên 26/12/2006) Tôi rất đồng tình với việc buộc các thuê bao điện thoại di động trả trước phải đăng ký tên và địa chỉ của chủ sở hữu. Hiện nay một số thành phần xấu trong xã hội đã lợi dụng sự “nặc danh” mà chiếc sim điện thoại trả trước tạo nên, để khủng bố tinh thần người khác.

(Nếu là người thuê bao đàng hoàng, không ai ngại gì đăng ký tên tuổi, mà có lẽ còn mừng vì hiện tại gặp phải là trong trường hợp điện thoại bị mất thì các thuê bao trả trước khó mà xin lại được số điện thoại của mình do không có cơ sở gì làm bằng chứng mình là chủ sở hữu. Hiện nay tôi cũng đang sử dụng điện thoại dịch vụ thuê bao trả trước nhưng nếu khi các cơ quan chức năng triển khai việc đăng ký chủ sở hữu đại trà thì tôi sẽ hưởng ứng ngay lập tức.

Nguyễn Quốc Thái (thainguyen...@tphcm.gov.vn)

Là một người đang sử dụng dịch vụ thuê bao trả trước của Mobifone, tôi rất tán thành đề án quản lý thuê bao trả trước của Bộ Bưu chính-Viễn thông. Nội dung đề án này là thiết thực, nó sẽ giúp giữ vững tình trạng an ninh cho quốc gia, và trước mắt là bảo vệ quyền lợi của công dân, của người tiêu dùng. Có thể sẽ có những bất cập trong việc kinh doanh của các doanh nghiệp khai thác viễn thông, vì không một nhà kinh doanh nào lại muốn khách hàng của mình bị phiền hà khi tiếp cận dịch vụ. Nhưng xét về lâu dài, sự kinh doanh chỉ bền vững khi khách hàng không phải buông một lời phàn nàn nào về những phiền hà xảy ra khi sử dụng dịch vụ.

Tôi rất mong đề án này sẽ được thực hiện một cách suôn sẻ và thuận lợi.

 Nguyen Anh Quan (quananh…@yahoo.com.vn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.