Gửi các trọng tài Giải U.21 - Báo Thanh Niên 2007

22/10/2007 09:52 GMT+7

Sau những ngày làm việc căng thẳng, tôi quyết định tự thưởng cho mình một chuyến nghỉ ngơi vài ngày tại Nha Trang. Vừa bước xuống sân bay Cam Ranh, đập vào mắt tôi là dải băng-rôn về Giải bóng đá U.21 do Báo Thanh Niên tổ chức. Và ngay lập tức tôi quyết định “lịch giải trí” của mình: Đến sân vận động 19-8 xem vòng chung kết U.21 - Báo Thanh Niên 2007.

Ra đến sân, tôi hòa mình vào không khí náo nhiệt của khán giả thành phố biển đang háo hức xem trận giữa đội chủ nhà Khánh Hòa và SLNA. Tôi hồi hộp theo từng pha bóng của các cầu thủ, thỉnh thoảng nghe vài câu bình luận của các phóng viên ngồi cạnh bên, phía trên là giọng bình luận trực tiếp của phóng viên đài truyền hình Nha Trang… Chắc chắn là tôi không sai khi nhận ra để có những pha bóng đẹp, những tình huống hay, những trận cầu fairplay… đến với khán giả hâm mộ, phải cần đến sự đóng góp công sức của rất nhiều người, từ các cầu thủ đến ban huấn luyện, từ nhà tổ chức đến các phóng viên báo đài, các nhà tài trợ, khán giả…

Là khán giả quan tâm đến giải đấu U.21 - Báo Thanh Niên 2007, tôi thật sự chia sẻ với  những đóng góp âm thầm của đội ngũ trọng tài: họ đã phải làm việc hết sức căng thẳng để có những trận đấu đẹp và công bằng. Tôi có biết đến việc họ phải chuẩn bị thật kỹ về chuyên môn, thể lực, tổ chức… chưa kể đến việc phải tuân theo một kỷ luật “sắt” về giờ giấc tập luyện, nghỉ ngơi, quan hệ... tại một thành phố biển xinh đẹp và lãng mạn - nơi mà ai cũng có thể dễ dàng có những phút giây quên đi công việc và những tất bật của cuộc sống hàng ngày!

Trận đấu giữa Khánh Hòa và SLNA là một trận đấu căng thẳng vì kết quả của trận đấu sẽ quyết định số phận của các đội bóng cùng bảng. Tôi đến sân trong một tâm lý hồi hộp hơn so với khi đi xem các trận đấu khác trước đó. Tôi cảm nhận được khó khăn nhiều hơn sẽ đè nặng trên vai những người “cầm cân nảy mực” cho trận đấu quan trọng này. Mỗi sơ suất nhỏ trong quá trình quan sát của họ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu. Một trường hợp thổi phạt gây tranh cãi trong dư luận sau trận đấu này là tình huống trọng tài Lê Thanh Hải chỉ vào chấm phạt đền trước khung thành đội SLNA sau khi một cầu thủ SLNA đá vào chân một cầu thủ Khánh Hòa khi tranh bóng trong khu vực 16m50 (trước đó vài phút là một va chạm gần như tương tự - mức độ nhẹ hơn mà trọng tài Lê Thanh Hải đã cho trận đấu tiếp tục).

Tôi đã đọc rất nhiều bài báo có liên quan đến quyết định trên của trọng tài, tuy nhiên có một bài đăng trên www.24h.com.vn ngày 17.10 chỉ trích tổ trọng tài về pha bóng trên (sau khi có một bài xác nhận quyết định đúng của trọng tài Lê Thanh Hải đăng ngay trước đó!) làm tôi rất bất bình. Sau sự việc trên, tôi thực sự muốn gửi đến ông Chủ tịch Hội đồng Trọng tài giải U.21 - Báo Thanh Niên 2007 Nguyễn Văn Mùi và trọng tài Lê Thanh Hải, cùng những vị trọng tài khác tham gia giải đấu những lời chia sẻ chân thành của một người khán giả nữ không chuyên: Các anh đã làm việc hết mình một cách công tâm, đã đóng góp nhiều công sức và cũng phải chịu nhiều áp lực trước những ý kiến chủ quan của khán giả và những “người trong cuộc” để khán giả có thể thưởng thức những trận đấu mang tính chuyên nghiệp và fairplay. Chính các anh là những người sẽ góp phần rất lớn trong công cuộc giảm thiểu nạn bạo lực trên sân cỏ! Rất mong các anh được nhiều sức khỏe để vượt qua những áp lực trong công việc một cách dễ dàng!

Mỹ Trang
(Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.