Bắt 2 kẻ buôn người

22/11/2013 02:40 GMT+7

Ngày 21.11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã di lý Lê Thị Hiền (29 tuổi, trú tại xã Đồng Quế, H.Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Đức Nguyên (27 tuổi, trú tại xã Ea Tô, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về Đắk Nông để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi mua bán người.

Qua khai thác, bước đầu các đối tượng khai nhận trong thời gian từ tháng 8.2013 đến nay, với thủ đoạn lừa dụ dỗ các cô gái đi làm việc ở nước ngoài với mức thu nhập cao, Hiền và Nguyên đã lừa bán 5 cô gái sang Trung Quốc cho một người Việt Nam tên Thúy (chưa xác định lai lịch). Sau đó, các nạn nhân được Thúy dẫn đến bán cho các chủ chứa và bị ép làm gái mại dâm.

Ngoài ra, Hiền còn khai trước đó đã lừa bán một thiếu nữ quê ở Vĩnh Phúc sang Trung Quốc và bị TAND tỉnh Vĩnh Phúc tuyên phạt 7 năm tù về hành vi mua bán người, nhưng chưa thi hành án vì nuôi con nhỏ. Trong số các nạn nhân bị các đối tượng lừa bán, hiện có 2 người là D.H.T.T (18 tuổi, trú tại H.Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông), N.T.P (18 tuổi, trú tại H.Cư M’Nga, tỉnh Đắk Lắk) đã may mắn trốn thoát trở về địa phương. 3 người còn lại là N.T.H.L (19 tuổi, quê ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc), Đ.N.Q.N (16 tuổi) và N.T.T.H (16 tuổi, cùng quê ở H.Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) đã bị các đối tượng đưa sâu vào nội địa hiện chưa liên lạc được. 

Phan Bá - Minh Quỳnh

>> Tội phạm buôn người - Kỳ 1: Mánh lừa quốc tế
>> Bộ Công an cảnh báo nạn buôn người diễn biến phức tạp và gia tăng
>> Phá đường dây buôn người qua Trung Quốc


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.