Google phát triển công nghệ phá mã CAPTCHA

21/04/2014 11:55 GMT+7

(TNO) Google cho biết đã phát triển thành công một thuật toán mới, có thể phá vỡ mã CAPTCHA với độ chính xác lên đến hơn 99%.

(TNO) Google cho biết đã phát triển thành công một thuật toán có thể giải mã CAPTCHA, loại mã dùng để xác minh thông tin trên internet do chính Google phát triển từ lâu.


Google đang phát triển thuật toán giải mã CAPTCHA - Ảnh: Shutterstock

Theo Neowin ngày 21.4, CAPTCHA có thể hiểu là một cụm ký tự xuất hiện ngẫu nhiên dùng để yêu cầu người dùng nhập đúng khi truy cập vào một dịch vụ nào đó trên internet. Đây cũng là phương pháp dùng để xác minh đối tượng truy cập là người dùng thật hay là máy tính ảo.

Tuy nhiên vừa qua, Google công bố đã phát triển thành công một thuật toán mới, có thể phá vỡ mã CAPTCHA với độ chính xác lên đến hơn 99%. Thậm chí, nó còn "thông minh" hơn mắt thường khi có thể phân biệt được các con số, chữ thường, chữ in hoa... nằm trong cụm từ CAPTCHA khó đọc.

Google cho biết, việc họ tạo ra thuật toán mới này không nhằm mục đích giúp tin tặc phá vỡ CAPTCHA, mà áp dụng nó vào xe camera thông minh để lấy ảnh phục vụ dịch vụ Google Street View, giúp Google đọc được địa chỉ, tên đường...

Bên cạnh đó, Google còn cho biết đang tiếp tục cải tiến thuật toán CAPTCHA để chặn đường tấn công của tin tặc, nhất là khi đối tượng sử dụng máy tính ảo để thực hiện các cuộc tấn công ảo (dạng DDOS).

Thành Luân

>> Yahoo lên kế hoạch 'hất cẳng' Google
>> Google thâu tóm hãng máy bay không người lái Titan Aerospace
>> Google Glass được bán đại trà từ 15.4, giá 30 triệu đồng/chiếc
>> Dùng Google Glass hỗ trợ bệnh nhân Parkinson
>> Không quân Mỹ thử kính Google trên chiến trường
>> Google lên lịch đăng ký tham gia sự kiện Google I/O 2014
>> Google sửa lỗi sai chủ quyền về Hoàng Sa
>> Google siết chặt quy định quảng cáo trong ứng dụng Android
>> Microsoft gỡ bỏ hàng loạt ứng dụng giả mạo Google

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.