Quan tâm hơn đến con em công nhân

25/11/2010 22:59 GMT+7

Đau lòng, xót xa, tức giận… là những từ mà bạn đọc đã thốt lên sau khi bài Từ video clip bạo hành trên mạng: Tìm ra “địa ngục” của các cháu bé đăng trên Thanh Niên ngày 25.11.

Hãy cẩn thận hơn

Tôi là giáo viên mầm non và cũng là người mẹ có con trong lứa tuổi này, tôi thật sự khiếp sợ những hành động phi nhân tính của bà Phụng trong clip trên. Tôi kêu gọi mọi người làm cha, làm mẹ hãy quan tâm chặt chẽ con mình vì nếu không  sẽ vô tình tiếp tay cho tội ác. Tôi kêu gọi những người giữ trẻ ở nhóm trẻ gia đình phải có lòng nhân ái. Nếu không có tình thương, lòng yêu trẻ thì tốt nhất đừng làm công việc cao cả này.

(Lanmybr@gmail.com)

Nhà trẻ phải gắn camera

Luật pháp sẽ nghiêm trị kẻ vi phạm, nhưng liệu đâu đó trong hàng ngàn nhà trẻ đang tồn tại bạo hành như vậy có được phát hiện và xử lý kịp thời? Theo tôi, các cơ quan chức năng cần thường xuyên giám sát, quản lý chặt chẽ các trường mầm non dù là tư nhân, công lập hay nhóm trẻ gia đình. Cần quy định bắt buộc việc gắn camera theo dõi hoạt động của nhà trẻ để thường xuyên nhắc nhở người trông coi trẻ có trách nhiệm chăm sóc trẻ, tránh những hành động bạo hành, ảnh hưởng đến sự hình thành phát triển của các cháu về sau.

Trần Khắc Toản (Trung tâm Truyền hình VN tại Phú Yên)

Quan tâm đến con em công nhân

Vụ việc trên cho thấy một thực trạng đáng báo động là nhà trẻ cho con em của công nhân ở các KCN-KCX trong cả nước đang thiếu trầm trọng. Đây là một thực trạng đáng buồn và hết sức thiệt thòi cho đội ngũ công nhân. Vì vậy, Nhà nước, chính quyền địa phương phải có chủ trương kết hợp với các công ty trong KCN-KCX xây dựng nhà trẻ cho các cháu là con em của công nhân, để cha mẹ các cháu yên tâm lao động, tránh những trường hợp đau lòng như trên.

Thanh Thảo (H.Bình Chánh, TP.HCM)

 Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.