Tổng thống Venezuela hủy chuyến đi Mỹ để ‘bảo vệ tính mạng’

26/09/2013 12:40 GMT+7

(TNO) Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu hôm 25.9 rằng ông đã hủy chuyến đi Mỹ tham dự Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc để 'bảo vệ tính mạng' sau khi được báo động về các mối đe dọa.

(TNO) Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu hôm 25.9 rằng ông đã hủy chuyến đi Mỹ tham dự Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc để “bảo vệ tính mạng” sau khi được báo động về các mối đe dọa.

Ông Maduro, người mới trở về từ Trung Quốc, tiết lộ ông đã nhận được thông tin tình báo về điều được mô tả là “hai hành động khiêu khích hết sức nghiêm trọng” khi quá cảnh tại thành phố Vancouver (Canada), theo AFP.

“Khi đến Vancouver, tôi đã đánh giá thông tin tình báo mà chúng tôi nhận được từ nhiều nguồn. Tôi quyết định sẽ trở về Caracas và hủy bỏ chuyến đi New York để bảo vệ mục tiêu then chốt: bảo vệ sự toàn vẹn thân thể và bảo vệ tính mạng của tôi”, ông Maduro nói với truyền thông địa phương.

Venezuela thường xuyên cáo buộc Mỹ âm mưu hãm hại các lãnh đạo của họ. Người tiền nhiệm của ông Maduro, cố Tổng thống Hugo Chavez cũng từng vài lần cáo buộc Washington âm mưu ám sát ông.

Sơn Duân

>> Mỹ phủ nhận việc cấm máy bay của Tổng thống Venezuela vào không phận
>> Chuyên cơ Tổng thống Venezuela bị cấm vào không phận Mỹ
>> Máy bay của tổng thống Venezuela không được bay qua không phận Mỹ
>> Đụng độ đẫm máu ở nhà tù Venezuela, 16 người chết
>> Washington bị tố sắp lật đổ chính quyền Venezuela

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.