Diễn tập ứng cứu cháy nổ ở nhà cao tầng

16/12/2011 19:00 GMT+7

(TNO) Tình huống giả định đưa ra là có sự cố chập điện tại tầng 7 phía đông nam tòa nhà Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đống Đa, Hà Nội) khiến những người ở bên trong hoảng loạn chạy. Khói đen bốc ra ngùn ngụt từ văn phòng tại tầng 7 càng làm bối cảnh thêm lộn xộn, một số người bị thương, mắc kẹt trong tòa nhà.

(TNO) Tình huống giả định đưa ra là có sự cố chập điện tại tầng 7 phía đông nam tòa nhà Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Đống Đa, Hà Nội) khiến những người ở bên trong hoảng loạn chạy.

Khói đen bốc ra ngùn ngụt từ văn phòng tại tầng 7 càng làm bối cảnh thêm lộn xộn, một số người bị thương, mắc kẹt trong tòa nhà.

>> Cháy lớn tại tòa nhà EVN

Còi báo động, loa phát thanh réo vang, điện xung quanh khu vực bị cắt hoàn toàn. Một nhóm người chịu trách nhiệm bình tĩnh hướng dẫn mọi người đi theo hướng an toàn.

Công tác cứu hộ được triển khai theo khẩu hiệu “ưu tiên cứu người trước” cũng được triển khai song song trong buổi diễn tập.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, người ở cơ sở ngay lập tức gọi điện thông báo cho cứu hộ và 7 chiếc xe cứu hỏa được điều động đến. Trong đó, có hai xe thang dài 32 và 52 mét dùng để cứu người từ trên tầng cao tòa nhà xuống.

Buổi diễn tập diễn ra rất nhanh chóng, khẩn trương và thành công.

Cuộc diễn tập được tổ chức ngay sau vụ cháy ở tòa nhà Tập đoàn Điện lực Việt Nam chiều qua (15.12) nhằm nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy cho những người làm việc ở các tòa nhà cao tầng.

 
Tỉnh huống giả định xảy ra sự cố chập điện gây cháy ở tầng 7 của tòa nhà


Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng có mặt triển khai dập lửa


Phun nước dập tắt đám cháy

Tin, ảnh: Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.