Phá băng chuyên lừa đảo bán quặng vonfram giả

28/02/2014 21:45 GMT+7

(TNO) Ngày 28.2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) đã tiến hành tạm giữ hình sự 4 người để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phá băng chuyên lừa đảo bán quặng vonfram giả
Các đối tượng cùng tang vật bị công an bắt giữ

Những người này gồm: Trương Thị Sáu (40 tuổi), Trần Văn Minh (43 tuổi), Nguyễn Tiến Cường (40 tuổi, đều trú tại xã Thiện Kế, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) và Trương Văn Thắng (46 tuổi, quê ở Hải Dương).

Theo điều tra, bước đầu các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình bằng cách dùng bột đá rửa sạch, đóng gói trong bao tải rồi làm giả thành sản phẩm quặng vonfram để lừa bán cho người dân với số tiền từ 180.000 - 200.000 đồng/kg quặng.

Với thủ đoạn này, Trương Thị Sáu (người cầm đầu), Nguyễn Tiến Cường, Trần Văn Minh, Trương Văn Thắng và một người tên Hoàng (chưa xác định lai lịch, địa chỉ, hiện đã bỏ trốn) đã lừa bán các sản phẩm quặng đá cho một số người dân để chiếm đoạt số tiền hơn 800 triệu đồng.

Ngày 27.2, khi các đối tượng đang “giao hàng” cho ông Giáp Văn Thịnh, trú tại xã Đắk Ru, huyện Đắk Lấp (Đắk Nông) với khối lượng 2 tấn thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ hơn 3 tấn bột đá được đựng trong 81 bao tải nhỏ có in nhãn hiệu được các đối tượng tập kết sẵn trong kho chuẩn bị chở đi tiêu thụ.

Phan Bá

>> Bắt 2 người nước ngoài liên quan đến đường dây lừa đảo qua điện thoại
>> Truy tố hai vợ chồng dùng giấy tờ đất đã thế chấp để lừa đảo
>> Tạm giữ nghi can lừa đảo
>> Làm giả hồ sơ nhà đất, lừa đảo tiền tỉ
>> Tinh luyện vonfram Núi Pháo trước khi xuất khẩu
>> Thăm dò khai thác vonfram ở Vườn quốc gia Chư Mom Ray

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.