Đón “sóng” từ hầm Thủ Thiêm

29/11/2011 00:14 GMT+7

Khu vực Q.2 trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư từ nhiều năm qua, nhưng gần đây đã “sốt” hơn khi hầm Thủ Thiêm và toàn bộ đại lộ Đông Tây hoàn thành.

Khu vực Q.2 trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư từ nhiều năm qua, nhưng gần đây đã “sốt” hơn khi hầm Thủ Thiêm và toàn bộ đại lộ Đông Tây hoàn thành.

Hạ tầng đồng bộ

Thông tin từ UBND Q.2 cho biết, hầm Thủ Thiêm là bước ngoặt của một giai đoạn tăng tốc phát triển mới của Q.2. Trên thực tế, cơ hội phát triển của Q.2 là rất lớn, vì tại khu vực này đang được đầu tư nhiều dự án cơ sở hạ tầng quan trọng. Chẳng hạn dự án cầu Sài Gòn 2 dự kiến sẽ được khởi công vào dịp tết Nguyên đán năm 2012, vị trí nằm ngay cạnh cầu Sài Gòn hiện nay. Được biết, cầu Sài Gòn 2 có 4 làn xe lưu thông, đầu tư theo hình thức BT (đầu tư, chuyển giao) với tổng vốn hơn 1.100 tỉ đồng. Đặc biệt là dự án tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên giai đoạn 1 sẽ được khởi công vào quý 3/2012 và hoàn thành 2015.


Hầm Thủ Thiêm hoàn thành mở ra cơ hội lớn cho khu vực Q.2 - Ảnh: D.Đ.M 

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng: Hầm Thủ Thiêm và đại lộ Đông Tây mang đến lợi ích trực tiếp cho nhiều khu vực ở TP.HCM. Tuy nhiên, do là nơi tiếp giáp gần nhất với dự án, hơn nữa nơi đây các điều kiện cơ sở hạ tầng đã tương đối nên Q.2 hưởng lợi trước nhất và có thể là lớn nhất. “Giá trị của hầm Thủ Thiêm và đại lộ Đông Tây không chỉ thúc đẩy Q.2 phát triển mà còn kết nối các vùng của TP.HCM trước kia bị chia cách bởi sông Sài Gòn. Tuy nhiên, trục hầm Thủ Thiêm không phải là phép màu để có thể biến mọi thứ thay đổi ngay, nhưng là tiền đề quan trọng của sự phát triển trong khu vực”, ông Châu phân tích thêm.

Dự án Tropic Garden

Chủ đầu tư NOVALAND, với tầm nhìn, tâm huyết và uy tín đã được khẳng định tại Khu dự án phức hợp cao cấp Sunrise City (quận 7, TP.HCM), mong muốn Tropic Garden sẽ mang đến cho bạn một nơi ở vừa với thu nhập của bạn, một không gian sống yên bình, sang trọng và đầy đủ tiện ích của một thành phố sầm uất nhất Việt Nam. 

Bà Võ Thúy Anh, Phó tổng giám đốc Novaland, nhận định thêm: Cùng trong khu vực Q.2, nhưng bất động sản tại những nơi có dịch vụ, điều kiện sống đã hoàn thiện sẽ có lợi thế hơn và gia tăng giá trị trước do giá trị ở tại những nơi này đã được minh chứng và khách hàng bất động sản hiện nay chủ yếu là những người mua để ở hoặc để cho thuê dài hạn. Điển hình như khu Thảo Điền, đã từ lâu nổi tiếng là nơi ở yêu thích của đông đảo cộng đồng chuyên gia nước ngoài, bất động sản tại Thảo Điền sẽ gia tăng giá trị tương ứng với từng bước phát triển hạ tầng của Q.2 từ nay đến 2015. 

Cơ hội

Chị Nguyễn Thanh Phương, nhà ở Q.Bình Thạnh, quyết định tìm mua một căn hộ ở Q.2 vì chung cư mà gia đình chị đang ở không còn phù hợp nữa do môi trường sống xung quanh ngày càng ồn ào, chật chội. Chị Phương đến Thảo Điền để tìm hiểu dự án Tropic Garden do Công ty CP Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova (Novaland) làm chủ đầu tư và đã chọn mua một căn hộ tại dự án này do giá trị căn hộ chỉ từ 2 tỉ đến 3 tỉ thanh toán trong vòng hai năm rưỡi, rất vừa với thu nhập của gia đình chị mà lại có một không gian sống yên bình, sang trọng với đầy đủ những tiện ích như trường học, phòng khám chữa bệnh, ngân hàng, nhiều nhà hàng, khu ẩm thực nổi tiếng, nhiều siêu thị và hàng loạt các cửa hàng lớn nhỏ đáp ứng mọi nhu cầu của cuộc sống hằng ngày.

Theo chủ đầu tư, Tropic Garden bao gồm 5 tòa tháp cao 27 tầng với 1.008 căn hộ trên khu đất rộng 2,5 ha với phần lớn diện tích được tập trung cho việc phát triển không gian xanh cùng các tiện ích công cộng. “Khu vườn nhiệt đới” là chủ đề thiết kế được các kiến trúc sư giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước chăm chút từng chi tiết và xuyên suốt tất cả các hạng mục của công trình Tropic Garden. Năm tháp nhà tượng trưng cho năm bông hoa xinh tươi nổi lên trên khu vườn xanh mát cỏ cây và mặt nước trong xanh. Vị trí các tòa nhà được bố trí cân đối, tính toán kỹ lưỡng để mọi căn hộ đều có tầm nhìn đẹp ngắm sông Sài Gòn và thông thoáng. Toàn bộ các khu tiện ích chung như sảnh lễ tân, sảnh thang máy đều được thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên, vừa mang lại cảm giác gần gũi thiên nhiên vừa tiết kiệm chi phí vận hành tòa nhà cho dân cư. 

Thiên Thanh

>> Xử phạt người vi phạm giao thông trong hầm Thủ Thiêm
>> Xử lý xe vi phạm ở hầm Thủ Thiêm qua camera
>> Kẹt xe trong hầm Thủ Thiêm
>> “Phạt nóng” người vi phạm giao thông trong hầm Thủ Thiêm
>> Ngày đầu thông xe hầm Thủ Thiêm: Xe chết máy, người đi xe đạp, đi bộ trong hầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.