Con gái ông Thaksin đi lánh nạn

15/11/2013 18:01 GMT+7

(TNO) Hai hôm nay ở Thái Lan xuất hiện tin đồn hai con gái của cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra phải ra nước ngoài để lánh nạn.

(TNO) Hai hôm nay ở Thái Lan xuất hiện tin đồn hai con gái của cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra phải ra nước ngoài để lánh nạn.

 Con gái Thaksin đi lánh nạn 1
Biểu tình của phe chống gia đình Shinawatra

Hai con gái của ông Thaksin 31 và 27 tuổi đã rời khỏi Thái Lan tối hôm qua 14.11 trong một chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Thái Lan.

Sự ra đi khá âm thầm và lặng lẽ với nhiều vali hành lý. Thông tin về chuyến bay của hai chị em nhà họ Shinawatra được đưa lên mạng khá chi tiết.

Thông tin cho biết hai chị em đi chuyến bay từ Bangkok đến London (Anh) với 8 vali hành lý.

Thông tin này xuất hiện làm cư dân mang ở Thái Lan đồn đoán rằng hai chị em trốn đi nước ngoài để lánh nạn.

Tuy nhiên, sau khi đến được London, hai chị em nhà Shinawatra đã phủ nhận thông tin nói trên.

Chị em nhà này cho biết họ sang Anh để làm việc trong một tuần. Họ cũng chỉ trích những kẻ đã đưa thông tin về họ và gây phiền phức cho cuộc sống cá nhân của mình.

Tình hình chính trị ở Thái Lan gần đây khá bất ổn do những cuộc biểu tình phản đối dự luật ân xá của nhiều nhóm chính trị và tổ chức xã hội.

 Con gái Thaksin đi lánh nạn 2
 ... và biểu tình của phe áo đỏ ủng hộ ông Thakisn

Cuộc biểu tình giờ lan sang chống đối chính phủ và gia đình Shinawatra.

Đảng Dân chủ đối lập đã do một phó lãnh đạo vừa mới từ chức nghị sĩ khởi xướng cuộc biểu tình này. Hôm nay 15.11 họ lên kế hoạch có biểu tình lớn ở Bangkok.

Mục tiêu của nhóm này là gây tê liệt thủ đô, gây áp lực lên chính phủ và từ đó lật đổ chính phủ như đã từng lật đổ chính phủ của ông Shinawatra.

Trước đó nhóm đảng Dân chủ kêu gọi mọi người tẩy chay, đình công khắp cả nước để thể hiện sự phản đối đối với gia đình Shinawatra.

Một số nguồn tin nói rằng gia đình Shinawatra phải đi lánh nạn nhằm tránh trở thành mục tiêu tấn công của các nhóm biểu tình quá kích mà theo hãng tin AFP được một phó thủ tướng nói rằng có chuẩn bị vũ khí.

Trong khi đó, cuộc biểu tình của nhóm chống đối vẫn diễn ra như kế hoạch ở các đường phố Bangkok. Cảnh sát huy động 9.000 người để đối phó với cuộc biểu tình.

Tuy nhiên, chưa có thông tin gì đáng lo ngại xảy ra từ nhóm biểu tình.

Một nguồn tin từ cảnh sát Bangkok cho Thanh Niên biết số lượng người tham gia biểu tình không nhiều, thậm chí không nhiều bằng những ngày cao điểm chống dự luật ân xá với hàng chục ngàn người thuộc các thành phần trong xã hội.

Trong cùng diễn biến, nhóm áo đỏ vẫn tiếp tục cuộc biểu tình của họ tập trung bên ngoài Bangkok. Đây là nhóm thân chính phủ. Lãnh đạo của nhóm này cho biết mục tiêu của nhóm là bảo vệ chính phủ và phản đối phe đối lập.

Tuy cuộc biểu tình của phe áo đỏ và phe chống đối diễn ra cả tuần nay nhưng chưa xảy ra xung đột nào đáng kể giữa hai bên.

Tin, ảnh: Minh Quang
 (Văn phòng Bangkok)

>> Vợ cũ ông Thaksin Shinawatra trắng án
>> Đức cho phép ông Thaksin Shinawatra nhập cảnh?
>> Có âm mưu ám sát ông Thaksin Shinawatra?
>> Thaksin Shinawatra: Có còn ngày trở lại?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.