Dự án Kinh doanh theo mô hình Hub Culture - Bước khởi đầu hoàn hảo

25/11/2011 08:00 GMT+7

Là nơi hội tụ của những con người năng động sáng tạo và giàu ý tưởng, cùng sự góp mặt của nhiều chuyên gia đầu ngành trên thế giới cũng như ở Việt Nam, dự án Kinh doanh theo mô hình Hub.

Là nơi hội tụ của những con người năng động sáng tạo và giàu ý tưởng, cùng sự góp mặt của nhiều chuyên gia đầu ngành trên thế giới cũng như ở Việt Nam, dự án Kinh doanh theo mô hình Hub.

Culture, 1 trong 3 dự án tiên phong của Hành trình không ngừng bước tới do tập đoàn Diageo triển khai hứa hẹn sẽ trở thành tiêu điểm lớn của cả cộng đồng Việt Nam.

Mục đích của dự án Kinh doanh theo mô hình Hub Culture là tạo nên một không gian mở, nơi mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ, có cơ hội chia sẻ các ý tưởng, đồng thời nhận được sự giúp đỡ, tư vấn của những chuyên gia hàng đầu trên thế giới cũng như của Việt Nam. Rất nhiều người có những ý tưởng kinh doanh vô cùng sáng tạo, có thể thay đổi cả thế giới nhưng bản thân họ không nhận ra, cùng với việc thiếu thốn các nguồn hỗ trợ, có thể là về tài chính, hay sự tư vấn chuyên nghiệp hoặc cũng có thể là các mối quan hệ thích hợp. Hub Culture chính là nơi để giúp các bạn giải quyết những khó khăn đó và đi đến tận cùng của con đường.

Bắt nguồn từ “Hub” đầu tiên ở London (với ý nghĩa là “trung tâm”, “nơi quy tụ”), hiện nay Hub Culture đã trở thành một hệ thống quốc tế với việc hình thành các “Hub” trên toàn thế giới. Vô số các mô hình kinh doanh thành công đã được sản sinh từ các đề án khả thi được hoàn thành tại các “Hub”. Điều quan trọng hơn là các “Hub” này luôn được kết nối với nhau tạo thành một mạng lưới chia sẻ, tư vấn, hỗ trợ rộng lớn, nơi tạo dựng các mối quan hệ và hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh.

Điểm khác biệt giữa mô hình Hub Culture với các dịch vụ tư vấn cổ điển trước đây là ở sự giao lưu và tiếp cận. Một văn phòng tư vấn chỉ là một “không gian kín” giữa 4 bức tường, mang tính khuôn khổ và hoàn toàn không khuyến khích hay khơi gợi được sự sáng tạo nhằm hoàn thiện ý tưởng. Ngược lại, Hub Culture lại mang hình ảnh của một câu lạc bộ, nơi bạn có thể thẳng thắn trình bày và tiếp cận với sự tư vấn cũng như hỗ trợ thực tế và gần như là ngay lập tức. Với mạng lưới tư vấn của hơn 25.000 chuyên gia trên toàn cầu, thật sự không khó để ý tưởng kinh doanh của bạn có được sự khởi đầu hoàn hảo.

Thông qua việc sẻ chia, ý tưởng của bạn sẽ ngày càng hoàn thiện hơn. Khái niệm này cũng giống với khái niệm “mã nguồn mở” (open-source) và minh chứng thực tế cho thấy phần mềm có mã nguồn mở luôn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt và đạt đến độ hoàn thiện tối ưu nhanh hơn các phần mềm khác. Ví như bạn có một ý tưởng kinh doanh thương mại điện tử rất hấp dẫn, vài người có khả năng viết các kế hoạch kinh doanh có thể giúp bạn vẽ ra một đề án cụ thể hơn, người khác với kỹ năng sử dụng công cụ web 2.0 hay mạng xã hội sẽ có thể giúp bạn xây dựng và quảng bá hình ảnh của mình. Tóm lại, “Hub” chính là một không gian mở nơi ý tưởng được chia sẻ, nơi bạn nhận được sự giúp đỡ và cũng là nơi bạn có thể giúp đỡ mọi người.

Theo một nghiên cứu gần đây của Future Poll, phần đông người được hỏi tại Việt Nam đánh giá rất cao vai trò và vị trí của doanh nhân trong xã hội, và 70% giới trẻ cho biết mong muốn của họ trong tương lai là sẽ trở thành doanh nhân sau này. Chính vì thế, tập đoàn Diageo đã mang đến Việt Nam dự án Kinh doanh theo mô hình Hub Culture nằm trong khuôn khổ “Hành trình không ngừng bước tới”. Đại diện của dự án này không ai khác hơn, chính là doanh nhân Lý Quý Trung, một điển hình tiêu biểu và là thần tượng của không ít bạn trẻ vì sự thành công mà anh đang có.

Để có được cơ hội nhận được sự tư vấn từ Hub Culture, từ doanh nhân Lý Quý Trung và những chuyên gia quốc tế lẫn Việt Nam, hãy tham gia cuộc hành trình và bình chọn cho dự án Hub Culture tại www.hanhtrinhkhongngungbuoctoi.com từ ngày 7.11.2011 đến 14.12.2011.

Nếu chiến thắng, tổ chức quốc tế Hub Culture sẽ thực hiện hội thảo tại Việt Nam kéo dài 1 tuần (dự kiến vào tháng 4.2012) dành riêng cho những bạn trẻ đam mê kinh doanh của cộng đồng Hành trình không ngừng bước tới. Ban tổ chức tin rằng sau buổi hội thảo này, các bạn sẽ tự tin ra về với bản kế hoạch kinh doanh rất chiến lược và cụ thể trong tay. Hành động ngay hôm nay vì tương lai của ngày mai “Cùng bước tới, càng tiến xa.”

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.