Trường đào tạo DJ nhí

09/03/2014 12:00 GMT+7

(TNO) Ở Brooklyn (New York, Mỹ) có một trường đào tạo DJ dành cho trẻ em từ 3 - 36 tháng tuổi.

(TNO) Ở Brooklyn (New York, Mỹ) có một trường đào tạo DJ dành cho trẻ em từ 3 - 36 tháng tuổi.


Một em bé trong giờ học làm DJ - Ảnh từ Facebook của Baby DJ School

Ngôi trường do nhà soạn nhạc và nghệ sĩ biểu diễn Natalie Weiss thành lập, với mục đích cho trẻ nhỏ có cơ hội trải nghiệm với âm nhạc, cũng như các thiết bị âm nhạc điện tử hiện đại.

Oddity Central dẫn lời Weiss cho biết, ý tưởng mở trường Baby DJ School của cô xuất hiện sau khi cô thấy một em bé sơ sinh tỏ ra hứng thú với những thiết bị DJ của mình.

Lớp học đầu tiên diễn ra vào tháng 9 năm ngoái, tại một cửa hàng đồ chơi trẻ em, với 6 học viên từ 9 - 20 tháng tuổi.

Ban đầu, lớp học nhận được rất nhiều phản ứng tiêu cực từ một bộ phận các chuyên gia, phụ huynh nhưng Weiss khẳng định, lớp học làm DJ rất tốt cho trẻ em vì chúng quan tâm đến cả âm nhạc lẫn các thiết bị điện tử.

Theo Audrey Beerman, một phụ huynh có con theo học tại trường này, hầu hết các chương trình dành cho trẻ em hiện nay đều đã nhàm chán. "Tôi nghĩ, trẻ em yêu âm nhạc sớm là một điều rất tuyệt vời", cô nói.

Còn một bà mẹ khác thì phát biểu: "Tôi không biết con trai tôi lớn lên có trở thành DJ hay không nhưng tôi đã nhìn thấy nó kết nối với âm nhạc. Nó nhảy và đu đưa theo điệu nhạc".

Lần đầu tiên khi nghe đến ngôi trường này, nhiều chuyên gia âm nhạc từng nghĩ rằng đây là một ý tưởng điên rồ. Nhưng sau đó, họ phải công nhận ngôi trường là một môi trường tốt cho trẻ em phát triển, theo Oddity Central.

Khánh Lâm

>> DJ già nhất thế giới
>> Kỷ lục DJ thế giới đã bị phá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.